Khắc phục da xấu lúc giao mùa

(khoahocdoisong.vn) - Thường vào thời điểm giao mùa, đa phần chị em gặp phải vấn đề về da chủ yếu là do da chưa kịp thích nghi.

Theo chị Đỗ Anh Thư, Giám đốc Trung tâm Đào tạo mỹ phẩm Grandpa's Garden, thường vào thời điểm giao mùa, đa phần chị em gặp phải vấn đề về da chủ yếu là do da chưa kịp thích nghi. Thực tế, giao mùa, mụn nội tiết có sự liên quan đến nhau. Mụn nội tiết chính là biểu hiện của khí hư, tức là khí trong cơ thể bị suy yếu, bị mất cân bằng (giữa âm khí và dương khí) và tình trạng không lưu thông khí đến toàn bộ cơ thể đồng đều mà khí chỉ tập trung ở một vài vị trí.

Giao mùa là thời điểm khí trời thay đổi. Chính vì khí bị mất kiểm soát chăm sóc da trong thời gian giao mùa, nên nhiều chị em lo lắng. Để dưỡng da mà không cần dùng đến mỹ phẩm đắt tiền, hãy tạo ra nguồn khí trong lành, khỏe mạnh của cơ thể. Bằng cách lấy vào khí tốt, không lấy khí độc: hít thở khí trong lành vào thời điểm buổi sáng (nếu khí trời độc hại quá thì hít khí trong nhà cũng được), hít thở sâu. Giữ cảm xúc ở mức độ cân bằng (bằng cách học thiền, học tĩnh tâm). Có một nếp sinh hoạt và dinh dưỡng lành mạnh, điều độ để dưỡng khí. Đi bộ giúp điều khí xuống dưới sau cả một ngày ngồi ở văn phòng. Nên đi bộ vào buổi tối. Bên cạnh đi bộ, thì các hoạt động ưu tiên cho chân cũng là lựa chọn tốt (ví dụ chạy, đạp xe...). Yoga cũng rất tốt.

Ngoài ra có thể ngâm chân nước nóng + muối trước khi đi ngủ, để điều hòa khí và làm ấm phần dưới. Làm ấm bụng, điều khí xuống bụng: Xoa bụng nhiều. Ăn đồ ấm, không ăn đồ lạnh. Hạn chế massage vùng mặt lâu. Vì massage vùng mặt sẽ điều khí lên trên mặt. Giữ da mặt thông thoáng, không bịt mặt bằng mỹ phẩm dầy, sẽ khiến khí không thoát qua da được.

Bảo Châu

Theo Đời sống
Bí ẩn dãy núi 10.000 năm tuổi có thể tự thay đổi màu sắc

Bí ẩn dãy núi 10.000 năm tuổi có thể tự thay đổi màu sắc

Kerlingarfjöll là một dãy núi nằm ở Cao nguyên Iceland, cách thủ đô Reykjavik khoảng 150km về phía đông bắc. Nơi đây nổi tiếng với những ngọn núi rhyolit đầy màu sắc, các khu vực địa nhiệt và những con đường mòn đi bộ đường dài.
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top