Khác biệt của người đã tiêm văcxin khi nhiễm Omicron

Ở Mỹ, những người đã tiêm văcxin có triệu chứng nhẹ khi nhiễm biến thể Omicron. Ở Nam Phi, 90% số bệnh nhân phải nhập viện là những người chưa chủng ngừa.

Theo bà Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), hiện nay, biến thể được tìm thấy một số tiểu bang như California, New York, Minnesota, Hawaii, Colorado…

Hawaii ghi nhận 1 người chưa được tiêm chủng nhiễm Omicron trải qua các triệu chứng mức độ vừa phải. Các ca bệnh ở California, Colorado và Minnesota đã tiêm chủng đầy đủ và chỉ có các triệu chứng nhẹ. Nhìn chung, bà Walensky đánh giá những người được tiêm chủng hầu hết chỉ có biểu hiện nhẹ khi nhiễm Omicron.

Trong khi đó, người Israel đầu tiên mắc biến thể Omicron là một bác sĩ tim mạch đã tiêm 3 mũi văcxin. BS Elad Maor bị sốt, đau họng, nhức mỏi cơ. "Nếu không tiêm văcxin, có lẽ tôi đã phải nằm viện", ông Maor nói.

BS Mvuyisi Mzukwa, Phó chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi cho hay, ông thấy các ca nhiễm biến thể Omicron có triệu chứng nhẹ hơn.

Các bệnh nhân trẻ hơn và có triệu chứng nhẹ. 90% số bệnh nhân phải nhập viện là những người chưa tiêm chủng.

Bà Walensky lưu ý, hầu hết các ca Covid-19 ở Mỹ hiện nay vẫn nhiễm biến thể Delta. Một số chuyên gia dự đoán Omicron sẽ thống trị thế giới trong vòng từ 3 đến 6 tháng. Nhưng nhiều người không tin biến thể này sẽ vượt mặt Delta.

“Chúng ta vẫn còn rất nhiều điều cần làm để hiểu cách thức văcxin Covid-19 sẽ hoạt động như thế nào để chống lại Omicron. Nhưng chúng tôi biết đối với mọi biến thể hiện nay, việc chủng ngừa vẫn tốn hơn không tiêm”, bà Walensky nói.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top