KH&ĐS: Giúp độc giả “tiếp cận” bệnh ung thư nhẹ nhõm hơn! 

(khoahocdoisong.vn) - Trong những năm gần đây, mạng xã hội nhưng phần lớn người sử dụng chỉ đưa những hình ảnh, những thông tin vô bổ lên mạng xã hội ... trong khi đó những thông tin cần thiết để hiểu biết về bệnh tật , để phát hiện sớm và để điều trị sớm khỏi bệnh, nhất là bệnh ung thư, hình như vẫn còn hạn chế.

Nhiều người vẫn còn “lười” đi tầm soát bệnh lắm, một phần sợ tìm ra thêm bệnh, phiền người này người kia...; một phần chưa ý thức tầm quan trọng của một thói quen đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Đây là quan niệm sai lầm, càng sớm phát hiện bất thường của cơ thể, chúng ta càng có đối sách để giảm thiểu làm phiền người thân trong gia đình. Do vậy, thay đổi một thói quen trong chăm sóc dịch vụ y tế cần sự “tiếp tay” của  tờ báo uy tín.

Tác giả đang phẫu thuật 1 cá bướu lớn.

Tác giả đang phẫu thuật 1 cá bướu lớn.

Báo KH&ĐS là một trong những tờ báo lâu đời nhất ở Việt Nam, hơn nửa thế kỷ qua, Báo có đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia uy tín, nhiều kinh nghiệm của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực khoa học và công nghệ, kinh tế, môi trường, sức khoẻ, giáo dục…nên thông tin trên Báo có độ tin cậy cao. Thông tin nhanh nhạy về tiến bộ khoa học của thế giới và Việt Nam, phổ biến kiến thức khoa học, hướng dẫn kỹ năng sống khoa học, tư vấn về dinh dưỡng, sức khỏe, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cuộc sống... là đặc thù và cũng là thế mạnh của KH&ĐS. 

Nhờ có Báo KH&ĐS mà chúng tôi cũng đã truyền tải được rất nhiều thông tin phòng chống bệnh ung thư nói chung và các bệnh tật khác cho cộng đồng được nhiều hơn, sức lan toả của các bài báo giúp cho người dân có ý thức hơn trong việc phòng ngừa bệnh.

Tác giả đang trao đổi cùng phóng viên Báo KH&ĐS

Tác giả đang trao đổi cùng phóng viên Báo KH&ĐS

Tôi may mắn được Ban Biên tập Báo KH&ĐS mời tham gia hợp tác viết bài. Nhờ đó, các thông tin cần tuyên truyền, các ca phẫu thuật lạ, ca “bướu” khủng nặng đến 40kg bằng cân nặng của một người nữ... được báo độc quyền và chia sẻ đến người dân, cộng đồng. 

Không chỉ là truyền tải thông điệp về phòng ngừa bệnh, cập nhật các phương pháp, kỹ thuật mới cho người bệnh mà Báo KH&ĐS còn đồng hành, giúp đỡ, trao tặng tiền và quà cho các bệnh nhân nghèo tại khoa chúng tôi cũng như ở trong nhiều bệnh viện khác. 

Thông qua Báo KH&ĐS, mọi người biết đến khoa Ngoại I, Bệnh viện Ung bướu TPHCM nhiều hơn từ những ca phẫu thuật khủng kỷ lục tại Việt Nam như ca bệnh nhân Nguyễn Thị Ph. (ở Long Khánh, Đồng Nai) hay bệnh nhân Nguyễn Thị T.M.( ngụ tỉnh Long An) bị ung thư buồng trứng 40kg…

Ngày nay trong thời đại bùng nổ thông tin trên mạng xã hội, những thông tin về tuyên truyền tầm soát phát hiện sớm ung thư cần cập nhật liên tục trên mạng xã hội để cho người dân đọc và từ đó trang bị cho mình và cho người thân mình những kiến thức cơ bản về ung thư.

 

Tác giả trao tiền cho đại diện báo KH&ĐS để  xây cầu nông thôn cho đồng bào vùng khó khăn ở Duyên Hải, Trà Vinh.

Nhân dịp 60 năm kỷ niệm ra số báo đầu tiên của Báo KH&ĐS, rất mong tờ báo sẽ luôn phát triển và tiếp tục đồng hành với các nhà chuyên môn chúng tôi để chia sẻ đến các thông tin chính thống đến người dân, cộng đồng. Nhờ có Báo KH&ĐS mà người dân được tiếp cận thông tin về bệnh ung thư một cách nhẹ nhàng hơn.

BS.CKII Nguyễn Văn Tiến (Trưởng khoa Ngoại I, Bệnh viện Ung bướu TPHCM)

Theo Đời sống
back to top