Kêu gọi sáng kiến hạn chế tác động của Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa thông báo đến các đơn vị thành viên khẩn trương xây dựng ý tưởng dự án sáng kiến địa phương trong việc bảo vệ môi trường liên quan đến hạn chế tác động của dịch Covid-19.

Theo đó, Văn phòng Quỹ Môi trường toàn cầu Việt Nam (GEF SGP) thông báo sẽ tài trợ cho các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức quần chúng của Việt Nam các dự án nhỏ liên quan đến hạn chế tác động của dịch Covid-19 tại các khu bảo tồn cộng đồng. Các hoạt động ưu tiên gồm truyền thông và chia sẻ bài học kinh nghiệm các thông tin y tế và vệ sinh về Covid-19 bằng ngôn ngữ địa phương và bản ngữ. Triển khai tri thức truyền thống về phòng chống cháy rừng. Phương pháp tiếp cận kinh tế tuần hoàn sinh học. Truyền thụ kiến thức y học cổ truyền. Hệ thống sản xuất lương thực: Sinh thái nông nghiệp và nông lâm kết hợp. Phòng chống dịch bệnh từ động vật và các đại dịch trong tương lai.

Tổ chức xin tài trợ có thể đề xuất tới 50.000USD để thực hiện dự án trong tối đa 24 tháng. Tổ chức xin tài trợ viết ý tưởng dự án bằng Tiếng Việt (theo mẫu quy định) và nộp cho GEF SGP. Điều phối viên xem xét, sàng lọc và đề xuất Ban Chỉ đạo Quốc gia GEF SGP phê duyệt ý tưởng dự án. Tổ chức xin tài trợ có ý tưởng dự án được GEF SGP chấp thuận nộp đơn xin kinh phí tài trợ xây dựng dự án trong trường hợp có nhu cầu. GEF SGP cung cấp kinh phí cho hoạt động khảo sát và xây dựng dự án. Đề nghị các đơn vị thành viên Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường khẩn trương xây dựng ý tưởng dự án. Hạn nộp ý tưởng dự án là 17h (Hà Nội), ngày 26/3/2021.

Theo KH&ĐS
back to top