Kết thúc nắng nóng, cảnh báo mưa lũ ở Bắc Bộ

(khoahocdoisong.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều tối và đêm 30/6, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

Riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ chiều tối và đêm 1 - 4/7, mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên từ ngày 30/6 đến khoảng 2/7, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa giông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong đợt mưa sắp tới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định khu vực có khả năng xảy ra mưa lớn nhất là Tây Bắc, Việt Bắc, trong đó đặc biệt chú ý các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên. Cần đặc biệt lưu ý trong bối cảnh nền nhiệt độ ở miền Bắc đang cao, những trận mưa sắp tới có nhiều khả năng gây ra giông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngoài ra, khả năng lũ quét, sạt lở đất đá sẽ có nguy cơ cao ở vùng núi Bắc Bộ, riêng các tỉnh trọng tâm mưa lớn ở trên có khả năng rất cao. Cần đặc biệt chú ý trong các bản tin dự báo, cảnh báo tiếp theo.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top