Kết quả kinh doanh tốt “nâng bước” chứng khoán Mỹ

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng trở lại hôm 16/4 nhờ triển vọng kết quả kinh doanh quý I tích cực và các căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ảnh minh họa.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones kết phiên tăng 212,90 điểm, tương đương 0,9%, lên 24.579 điểm. Chỉ số này trong phiên đã vượt đường MA50, nhưng kết phiên ở dưới ngưỡng này.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,8% lên 2.678 điểm và nhờ đó tăng điểm so với cuối năm ngoái lần đầu tiên kể từ 21/3. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq tăng 0,7% lên 7.156 điểm.

Đà tăng điểm diễn ra trên diện rộng khi cả 11 nhóm ngành của chỉ số S&P 500 kết phiên trong sắc xanh. Còn chỉ số đo lường sự biến động Cboe (VIX), hay còn gọi là chỉ số đo lường sự sợ hãi ở Phố Wall, giảm 5% và đóng cửa ở mức thấp nhất trong vòng 1 tháng.

Động lực của thị trường là kết quả kinh doanh quý I. Một loạt các ngân hàng lớn báo lãi tăng trưởng mạnh.

Diễn biến các chỉ số chính. Biểu đồ: Reuters .

Theo số liệu của FactSet, lợi nhuận của các công ty trong chỉ số S&P 500 được kỳ vọng tăng 17,3% trong quý I còn doanh thu tăng 10%. Đây sẽ là mức tăng mạnh nhất kể từ quý I/2011.

Bình luận về thị trường, Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng tại Prudential Financial, cho rằng nhà đầu tư biết rằng kết quả kinh doanh chung sẽ tốt và thời điểm này đang tìm những công ty nổi trội. “Vài tuần tới sẽ rất quan trọng do nhiều công ty từ nhiều ngành khác nhau sẽ công bố kế quả kinh doanh”.

Krosby cũng lưu ý thị trường sẽ vẫn biến động mạnh trong phiên ở những ngày có tin tức về chính trị.

“Cho đến nay, các tin tức về căng thẳng thương mại đã im ắng trở lại và thị trường vẫn ở dưới mức định giá mục tiêu của chúng tôi, và với động lực từ kết quả kinh doanh, chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng thị trường”, Michael Wilson, chiến lược gia chứng khoán trưởng tại Morgan Stanley, nhận xét.

Ngoài ra, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,6% trong tháng 3, chấm dứt 3 tháng giảm liên tục, số liệu của Bộ Thương mại cho biết. Điều này cho thấy bức tranh tài chính của các hộ gia đình Mỹ cải thiện.

Minh Anh (Theo bizlive)

Theo Đời sống
back to top