Kết luận nguyên nhân tử vong của bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã có kết luận giám định nguyên nhân tử vong của bé gái bị mẹ kế bạo hành đến chết.

Ngày 16/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã có thông báo kết luận giám định gửi đến cho chị N.T.H (SN 1985) là mẹ ruột của cháu N.T.V.A (8 tuổi) - nạn nhân bị mẹ kế bạo hành đến chết gây bức xúc dư luận thời gian qua.

be-gai-8-tuoi.png
Bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành nhập viện với nhiều vết thương trên cơ thể.

Nội dung thông báo cho biết, căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM đối với nguyên nhân chết của cháu A. trong vụ án giết người, che giấu tội phạm và hành hạ người khác xảy ra tại căn hộ chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Từ đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM thông báo cho chị H. về kết luận giám định nguyên nhân chết như sau: cháu A. chết do phù phổi cấp và sốc chấn thương.

Trước đó, chiều tối 22/12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu A. do cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn, ngưng tim, ngưng thở.

Trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím lớn ở mông, đùi, hông, lưng, sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương bên phải có vết thương khoảng 2cm nghi vấn đã được khâu trước đó, đã lành. Nghi cháu bé bị bạo hành, các bác sĩ đã báo công an.

Ngày 23/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ Gia Lai) về hành vi bạo hành bé gái dẫn đến tử vong.

nguyen-vo-quynh-trang-3.jpg
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

Ngày 28/12 Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị khởi tố về tội "hành hạ người khác" (điều 140 Bộ luật hình sự). Ngày 31/12, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái - là bố ruột bé gái 8 tuổi, người tình của Trang để điều tra dấu hiệu đồng phạm.

Tại cơ quan điều tra, từ giữa năm 2020 tại chung cư Saigon Pearl, trong thời gian sống chung, Trang thỉnh thoảng có đánh, la cháu. Đến tháng 10-2021, Thái giao Trang kèm dạy cháu học online thì Trang thường chửi mắng, đánh đập cháu A. bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, roi mây...

Dù biết người tình đánh con gái mình ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái, nhưng Thái vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình. Thậm chí, có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Ngày 1/1/2022, xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã chuyển hồ sơ vụ việc bé gái N.T.V.A. (SN 2013) bị bạo hành dẫn đến tử vong lên Cơ quan CSĐT (PC01), Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, xử lý.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khôi phục được dữ liệu camera tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), nơi bé V.A sinh sống.

Trích xuất camera cho thấy, trong ngày 22/12, là ngày xảy ra sự việc, bé A. bị "mẹ kế" hành hạ dã man trong khoảng 4 tiếng. Khi được Trang gọi về nhà, thấy con ngất lịm, sơ cứu không tác dụng, Thái đã cùng Trang đưa bé V.A đi bệnh viện.

Tại sảnh bệnh viện, trong lúc chờ cấp cứu, nghe Trang kể lại việc đánh con gái mình, Thái không trình báo, không tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

Ngày 5/1/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội "giết người" (điều 123 Bộ Luật hình sự), khởi tố vụ án tội "che giấu tội phạm" (điều 389 Bộ Luật hình sự).

Đồng thời, khởi tố bị can, tạm giam Thái để điều tra cùng Trang về các hành vi giết người, hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo đó, Trang bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và giết người; Thái bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top