Kết hợp ánh sáng và chất siêu dẫn tăng cường khả năng trí tuệ nhân tạo

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu tại Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ đề xuất một cách tiếp cận trí tuệ nhân tạo quy mô lớn, tập trung vào việc tích hợp các thành phần quang tử với điện tử siêu dẫn hơn là điện tử bán dẫn.

Vì trí thông minh nhân tạo ngày càng thu hút được sự quan tâm rộng rãi, các nhà nghiên cứu đang tập trung vào việc tìm hiểu cách bộ não hoàn thiện nhận thức để họ có thể xây dựng các hệ thống nhân tạo với trí thông minh tương đương với trí thông minh của con người.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ đề xuất một cách tiếp cận trí tuệ nhân tạo quy mô lớn, tập trung vào việc tích hợp các thành phần quang tử với điện tử siêu dẫn hơn là điện tử bán dẫn. Sử dụng ánh sáng kết hợp với các mạch điện tử phức tạp có thể cho phép tạo ra các hệ thống nhận thức nhân tạo có quy mô và chức năng vượt xa những gì có thể đạt được chỉ với ánh sáng hoặc điện tử. Ngoài ra, tích hợp quang điện tử có thể dễ dàng hơn nhiều khi làm việc ở nhiệt độ thấp và sử dụng chất siêu dẫn so với khi làm việc ở nhiệt độ phòng và sử dụng chất bán dẫn.

Các nhà nghiên cứu có kế hoạch khám phá sự tích hợp phức tạp hơn với các mạch điện tử siêu dẫn khác cũng như chứng minh tất cả các thành phần cấu tạo nên hệ thống nhận thức nhân tạo, bao gồm cả khớp thần kinh và tế bào thần kinh.
 

Theo Scitechdaily
back to top