Kết hôn mới biết khác nhau quá nhiều

Chúng tôi yêu nhau 2 năm rồi mới kết hôn. Thế nhưng, giờ tôi thấy chúng tôi khác nhau quá nhiều, từ những việc nhỏ nhất. Ví dụ, tối tối cô muốn nằm ngủ hai vợ chồng phải ôm nhau, trong khi tôi thích nằm thảnh thơi một mình.

Chúng tôi yêu nhau 2 năm rồi mới kết hôn. Thế nhưng, giờ tôi thấy chúng tôi khác nhau quá nhiều, từ những việc nhỏ nhất. Ví dụ, tối tối cô muốn nằm ngủ hai vợ chồng phải ôm nhau, trong khi tôi thích nằm thảnh thơi một mình. Có chuyện gì buồn cô ấy cũng viết lên mạng, bạn bè biết hết cả. Đi làm về thấy nhà bẩn cũng không chịu quét… Những điều đó cứ tích tụ khiến tôi mất dần cảm giác với vợ.

Mới cưới nhau nửa năm mà tôi đã thấy chán. Gần đây khi 2 vợ chồng cãi nhau, cô ấy bỏ về nhà mẹ đẻ. Tôi hết chịu nổi đưa đơn ly hôn thì cô ấy khóc, hứa thay đổi. Tôi đã 36 tuổi (hơn vợ 12 tuổi), cũng muốn ổn định gia đình, nhưng không biết có thể duy trì tiếp được cuộc hôn nhân này không.

Nguyễn Văn Đức (Hà Giang)

Khác nhau quá nhiều

Minh họa internet

Anh Đức thân, trong thư anh trách vợ rất nhiều, nhưng có những việc theo Tri Giao nó không thể gọi là lỗi, ví dụ như cô ấy thích vợ chồng ôm nhau khi ngủ, chưa kịp quét nhà khi nhà bẩn (sao nhất định phải là cô ấy làm mà không phải là anh?)…

Nguồn cơn mâu thuẫn giữa hai người có lẽ xuất phát từ khoảng cách về tuổi tác anh ạ. Cô ấy khá trẻ trung, hồn nhiên, vô tư, trong khi anh lại “già”, và có phần nào gia trưởng…

Điều nguy hiểm là khi xung đột xảy ra, anh không tìm nguyên nhân, có hướng khắc phục mà vội đổ lỗi hoàn toàn cho vợ rồi chán nản, buông xuôi. Hôn nhân là một quá trình dung hòa giữa hai tính cách, mỗi người cần phải “gọt” mình để “vừa vặn” hơn với nửa còn lại, chứ không phải là sự tuân theo tuyệt đối từ một phía.

Mong anh sẽ tìm ra giải pháp, cho hôn nhân của mình cơ hội.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top