Kẹo, trà từ trái quách

(khoahocdoisong.vn) - Vượt qua hơn 50 ý tưởng, Nguyễn Thành Gia, 18 tuổi sinh viên năm nhất ngành tâm lý học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM xuất sắc giành giải nhất với dự án khởi nghiệp từ trái quách.

Vượt qua hơn 50 ý tưởng, Nguyễn Thành Gia, 18 tuổi sinh viên năm nhất ngành Tâm lý học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM xuất sắc giành giải nhất với dự án khởi nghiệp từ trái quách. Thành Gia cho hay trái quách khá phổ biến của đồng bào Khmer ở Trà Vinh nhưng được người dân trồng chủ yếu làm bóng mát hoặc ăn trong gia đình vì rất rẻ, nếu bán chỉ 3.000-4.000 đồng/trái. "Có lần chị của em nói đùa “giá như trái này cũng được chế biến thành đặc sản như kẹo dừa để ăn quanh năm thì tốt biết mấy”. Nghe vậy, tự nhiên em ấp ủ làm sao dự án chế biến trái quách thành năm sản phẩm gồm kẹo dẻo, mứt đông, bột quách, trà túi lọc, rượu”, Thành Gia chia sẻ.

Các sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất với tiêu chí tạo ra sản phẩm an toàn và mang lại sức khỏe tốt cho người tiêu dùng, các sản phẩm đã được kiểm nghiệm vi sinh với kết quả đạt chuẩn. Trái quách có chứa hàm lượng polyphenol rất cao (gấp 03 lần trà xanh), là chất chống oxy hóa, kháng viêm và làm đẹp rất tốt. Ngoài ra, theo dân gian thì trái quách còn giúp trị bệnh về táo bón, tiêu hóa, xương cốt. Đây là sản phẩm thực tế  mà khả năng triển khai thác rất cao. Bên cạnh đó, sản phẩm giúp đồng bào Khmer có được một nguồn thu kinh tế rất cao, và tạo ra được một sản phẩm văn hóa đặc trưng của tỉnh Trà Vinh từ đó làm tiền đề để phát triển du lịch.

Phong Lâm

Theo Đời sống
back to top