Kén rể

(khoahocdoisong.vn) - Kén rể, cứ nhìn cảnh nhà đấy con cái chăm sóc bố mẹ chu đáo là có thể yên tâm về truyền thống gia đình nhà người ta biết quan tâm chăm sóc nhau.

Chị nhờ, thằng cu ở trong ngõ nhà tôi yêu con gái chị, tìm hiểu hộ chị xem gia cảnh nhà nó thế nào, có tử tế không. Chẳng biết thế nào, nhưng cứ xem cách gia đình nhà nó chăm sóc ông bà thì rất đáng ngưỡng mộ. Bốn ông con trai, hai bà con gái, nhưng ông bà nó gần 90 tuổi vẫn ở riêng. Mấy ông con trai quây quần xung quanh.

Ông bà lẫn cả rồi nên các bà con dâu thì lo cơm nước cho hai cụ, còn mọi việc tắm giặt, vệ sinh... toàn con trai làm. Mà lại còn làm rất khéo, rất thạo, rất tự giác.

Bà chị dâu trưởng còn kể, có hôm chị mang cơm sang, thấy bê bết cả ra nhà rồi, sợ quá, chồng lại không có nhà, chị phải sang gọi chú thứ hai. Ông chú sang bế bà mẹ vào bồn tắm, xong rồi lại tự dọn dẹp giường chiếu, nhà cửa, vừa làm lại còn vừa trêu bà.

Mấy năm như thế rồi mà trong nhà không hề có điều tiếng gì. Ai cũng tự giác. Ông nào đến lượt thì tối sang ngủ với các cụ, còn việc hàng ngày ai ở nhà, ai tiện thì làm, không bao giờ đùn đẩy. Hai bà con gái chẳng đến lượt phải chăm.

Các cháu cũng chưa đứa nào phải mó tay vào. Nhưng hôm vừa rồi, anh rể của thằng cu mà chị đang hỏi bị tai nạn phải bó bột, tôi thấy nó vào bệnh viện luôn để chăm anh. Vậy là có thể yên tâm về truyền thống gia đình, biết quan tâm chăm sóc đến nhau.

Nhà đấy toàn làm kinh doanh, không có ai làm giáo viên, bác sĩ hay quan chức gì, nên nếu tiêu chí của chị là gia đình gia giáo thì tôi không dám có ý kiến.

Nhưng trộm nghĩ gia giáo thế nào, văn hóa thế nào chả biết, nhưng bố mẹ già đau ốm, không nói đến những kẻ bất hiếu bỏ mặc họ, mà ngay cả những người có điều kiện, cứ đưa vào bệnh viện tốt nhất rồi thuê người chăm sóc, cả tuần chỉ vào thăm một vài lần thì liệu có phải là có hiếu không? Các cụ có sung sướng bằng việc được con cháu quan tâm chăm sóc không? Điều đó tôi cũng chả dám phán xét, mỗi nhà mỗi cảnh, suy nghĩ của mỗi người cũng khác nhau.

Nhưng cứ nhìn cảnh người con trai đã ngoài 60 cả rồi vẫn không ngại tắm rửa cho mẹ, thật cảm động. Dù những lời dạy dỗ đạo đức có hay ho đến đâu, đúng đắn đến đâu cũng không thể bằng những việc làm bình dị như thế. Và chẳng có cách gì dạy dỗ con cái tốt hơn những việc làm của chính bố mẹ.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top