Kem trộn làm viêm da Demodex

Sử dụng mỹ phẩm là nhu cầu tất yếu của mọi chị em phụ nữ. Tuy  nhiên, một số kem trộn làm viêm da, thậm chí gây dị ứng, làm chị em xấu thêm.

Sử dụng kem trộn khiến viêm da.

Hỏi: Sau một thời gian sử dụng mỹ phẩm, da tôi trở nên sần sùi, ngứa và khó chịu. Khi đi khám, bác sĩ cho hay da tôi bị nhiễm Demodex do kem trộn. Vậy Demodex là gì, vì sao có tình trạng này?

Vũ Hồng Hạnh (Hà Nội).

PGS.TS.BS Huỳnh Văn Bá, Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam: Khi sử dụng kem trộn, ngoài các tác dụng bất lợi do các hoạt chất có chứa corticoid gây ảnh hưởng đến da thì còn nhiều nguy cơ khác.

Hiện nay, các nghiên cứu còn cho thấy, kem trộn là sản phẩm tạo điều kiện làm trỗi dậy sự phát triển của nhiều loại ký sinh vật gây bệnh trên da.

Như vi nấm và một số tác nhân khác làm cho diễn tiến của bệnh càng trở nên phức tạp. Ở nước ta có sự xuất hiện tình trạng nhiễm Demodex.

Đây là một loại ký sinh vật có thể thường trú trên da người lành với một số lượng rất ít, không có khả năng gây bệnh. Nhưng đối với những làn da sử dụng thường xuyên kem trộn hay các sản phẩm chứa corticoid, Demodex có thể xuất hiện với một số lượng đáng kể.

Lúc đó, chúng trở thành tác nhân gây bệnh với tên gọi viêm da do Demodex.

TH (ghi)

Theo Đời sống
back to top