Kè kè bên con không phải là cách tốt!

(khoahocdoisong.vn) - Các cháu trai hay gái khi đi học, biết chữ, biết đọc, cha mẹ nên nói chuyện dần với con về giới tính để các cháu hiểu.

Nhà chị Trần Nhị Hà (Hà Nội) ở chung cư. Vừa rồi chị thấy báo chí nói nhiều về những vụ việc sàm sỡ trong thang máy nên chị lo. Nhà có hai con gái, đứa 9 tuổi, đứa 7 tuổi, đi học cách nhà 1 cây số, các cháu thường đi bộ, bố mẹ không đưa đón được, kể cả buổi tối đi học thêm. Dạo này, nhiều vụ việc xảy ra với trẻ con, hai vợ chồng chị tự cắt cử đưa con đi học, đón con về, thành thử lúc nào cũng bận rộn, không còn thời gian nghỉ ngơi.

Lời bàn: Cô Lê Thu, nguyên giáo viên trường THCS Nguyễn Phong Sắc, HN cho biết, các cháu trai hay gái khi đi học, biết chữ, biết đọc, cha mẹ nên nói chuyện dần với con về giới tính để các cháu hiểu. Cha mẹ nên giáo dục sâu hơn cho trẻ về quyền riêng tư con người, sự tôn trọng dành cho những người khác trong các mối quan hệ. Trẻ từ 7 tuổi trở lên cần được dạy cơ bản về dậy thì ở cả nam và nữ, cách tự vệ khi bị xâm hại quyền riêng tư, tùy từng giới tính mà cha mẹ lại có cách giáo dục riêng biệt hơn. Từ 9 tuổi trẻ đã phân biệt được đúng sai, tự đánh giá được tình cảm, giới tính, tình dục, vì vậy cha mẹ cần dạy con các bài học về tình dục an toàn, về các biện pháp tự vệ, tránh xa các nguy cơ đối với bản thân. Cha mẹ có thể đứng từ xa kiểm soát con chứ không nhất thiết phải kè kè bên con khiến con sẽ mãi không trưởng thành.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top