Jaguar XE có thêm tùy chọn hệ thống truyền động lai điện và các công nghệ kết nối mới

Jaguar XE lần đầu tiên được trang bị động cơ diesel Ingenium 2.0 lít bốn xi-lanh thế hệ tiếp theo kết hợp cùng công nghệ lai điện nhẹ (MHEV) mới nhất để nâng cao hiệu suất.

Theo đó, Jaguar XE có các tùy chọn động cơ gồm: động cơ diesel tăng áp 2.0L 4 xi lanh cho công suất 250 PS; động cơ tăng áp 2.0L 4 xi lanh cho công suất 250 PS; động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xi lanh cho công suất 300 PS. Tất cả các tùy chọn động cơ đều kết hợp cùng hộp số 8 cấp và hệ dẫn động RWD/AWD.

Theo thông cáo , động cơ diesel Ingenium 2.0L 4 xi lanh lần đầu tiên được tích hợp công nghệ lai điện (MHEV). Hệ thống lai điện mới tiên tiến sử dụng máy phát điện khởi động tích hợp (BiSG) nằm trong khoang động cơ để thu năng lượng thường bị mất khi giảm tốc độ và phanh, sau đó được lưu trữ trong pin lithium-ion 48V nằm bên dưới khoang hành khách phía sau. Nó có thể tái sử dụng năng lượng dự trữ để hỗ trợ động cơ khi tăng tốc đồng thời cung cấp hệ thống dừng/khởi động tinh tế và nhanh nhạy hơn.

Động cơ mới cung cấp năng lượng giúp XE có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 7,3 giây.

Về thiết kế ngoại thất, Jaguar XE mới đã có nhiều nâng cấp vào năm ngoái, thiết kế lưới tản nhiệt và cản rộng, mang đến một diện mạo mới. Lưới tản nhiệt có thiết kế dạng lưới mắt cáo với đường cong đầy đặn - một dấu hiệu trực quan được lấy cảm hứng từ chiếc I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện - làm nổi bật nét cơ bắp. Các hốc lớn và sắc cạnh mang tới ấn tượng về tính kỹ thuật cùng thiết kế rõ ràng.

Phía sau xe mang lại hình ảnh mạnh mẽ và ấn tượng với bề rộng lớn hơn, đem đến sự ấn tượng sâu sắc đồng thời hỗ trợ hiệu suất về khí động học. Tất cả các mẫu XE đều có sẵn gói ngoại thất màu đen nâng cao, mang lại vẻ ngoài hầm hố hơn với các chi tiết đặt làm riêng được hoàn thiện với màu đen bóng.

Nội thất sang trọng của XE mới vẫn giữ được những chất liệu mềm mại và chân thực trong suốt. Tất cả mọi thứ từ mặt trên táp lô và bảng điều khiển cho đến tay vịn cửa và cabin dưới đều được bọc bằng vật liệu xúc giác để cải thiện sự thoải mái.

Thiết kế vô lăng chia vành mới nhấn mạnh hơn nữa sự tinh tế đến từng chi tiết bên trong cabin. Ở những nơi khác trong cabin, các chi tiết bao gồm chữ biểu tượng Jaguar báo chồm được dập nổi trên tựa đầu và thiết kế đệm bông mới có sẵn cho ghế ngồi.

Để giúp người lái xe truy cập thông tin quan trọng một cách nhanh chóng, màn hình tương tác người lái HD 12,3 inch có đồ họa và bố cục nâng cao cấu hình giúp hiển thị bản đồ và điều hướng toàn màn hình với hướng dẫn từng chặng, truy cập thông tin giải trí đa phương tiện, danh sách liên hệ. Xe còn được trang bị màn hình Head-up Display mới nhất cung cấp cho người lái tất cả thông tin họ cần mà không bị phân tâm.

Hệ thống thông tin giải trí mới tích hợp Apple CarPlay và cho phép khách hàng kết nối hai điện thoại cùng lúc qua Bluetooth. Android AutoTM cũng có sẵn dưới dạng trang bị tiêu chuẩn (tùy thuộc vào từng thị trường).

Loạt các công nghệ tiện lợi mới xuất hiện trên Jaguar XE bao gồm khả năng cập nhật phần mềm thông qua OTA (SOTA), đảm bảo XE luôn sử dụng phần mềm mới nhất. Điều này đồng nghĩa với việc chủ sở hữu không cần đến các đại lý để cập nhật phần mềm mới nhất.

Để nâng cao sự tiện lợi, khóa thông minh kết hợp vòng đeo tay Activity Key thế hệ thứ hai cũng được trang bị có XE, mở khóa và khởi động xe mà không cần có chìa khóa thông thường. Thiết bị có thể sạc lại và kết hợp với đồng hồ; thời lượng pin lên đến 7 ngày giữa các lần sạc.

Tại thị trường Việt Nam, Jaguar XE đang được phân phối với giá từ 2,610 tỷ đồng và dự kiến công bố giá phiên bản mới trong thời gian tới. Tất cả các mẫu xe Land Rover đều được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn toàn cầu 03 năm (tương đương với 100.000km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 05 năm miễn phí và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành (Extended Warranty) lên đến 02 năm.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top