Jaguar Land Rover mua lại nhà sản xuất xe hiệu suất cao

Jaguar Land Rover chính thức thông báo đã mua lại Bowler, nhà sản xuất xe hiệu suất cao, phụ tùng và xe đua địa hình có trụ sở tại Anh.

 

Jaguar Land Rover mua lại nhà sản xuất xe hiệu suất cao ảnh 1

Một dòng xe địa hình là sản phẩm hợp tác Jaguar Land Rover và Bowler.

Thông tin được công bố hôm 18/12/2019 từ trụ sở Jaguar Land Rover ở Belper, Derbyshire, UK (Liên hiệp vương quốc Anh và Bắc Ailen) rằng hãng này đã mua lại Bowler, nhà sản xuất xe hơi hiệu suất cao cũng có trụ sở tại Anh.

Được thành lập vào năm 1985, Bowler đi tiên phong trong việc sản xuất những chiếc xe cạnh tranh chuyên dụng ở Anh, đạt được thành công trong các sự kiện đua xe địa hình quốc tế.

Đội ngũ chuyên gia Bowler đã tích lũy được nền tảng kiến thức và kinh nghiệm lâu năm về động lực học trên mọi địa hình, cùng kỹ thuật sản xuất chuyên biệt đã được chứng minh bằng độ bền trong các điều kiện thử thách khắc nghiệt.

Trung tâm Chế tạo phiên bản đặc biệt là một bộ phận kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ, là nơi nâng cấp xe Jaguar và xe Land Rover nhằm tạo ra các sản phẩm đặc biệt mang tầm thế giới.

Jaguar Land Rover mua lại nhà sản xuất xe hiệu suất cao ảnh 2

Việc kinh doanh Bowler hiện hoàn toàn thuộc quyền điều hành bởi Jaguar Land Rover.

Kể từ khi thành lập, Bowler đã có mối quan hệ chặt chẽ với Land Rover, khi cả hai chính thức hợp tác vào năm 2012 và tạo ra chuỗi các giải đua Defender Challenge nổi tiếng của Bowler từ năm 2014 - 2016.

Người sáng lập công ty - ông Drew Bowler đã đột ngột qua đời vào năm 2016, nhưng di sản và tinh thần của ông vẫn còn tồn tại với Bowler, tại Derbyshire, bao gồm cả các thành viên của gia đình Drew.

Ông Michael van der Sande, Giám đốc điều hành Jaguar Land Rover cho biết: “Trong gần 35 năm, cái tên Bowler đã trải qua nhiều sự đổi mới và đạt được những thành công xuất sắc, với danh tiếng được khẳng định thông qua các cuộc đua xe địa hình khắc nghiệt nhất thế giới. Thật vinh dự khi chúng tôi hiện đang ở một vị trí mà có thể tham gia hành trình cùng họ và dẫn dắt thương hiệu Bowler trong tương lai, như một phần của Jaguar Land Rover. Trước mắt, chúng tôi cần tập trung ngay cho việc đảm bảo sự hỗ trợ liền mạch dành cho nhân viên và khách hàng của Bowler trong quá trình chuyển đổi sang Jaguar Land Rover”.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top