J&T Express lập quỹ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Công ty Chuyển phát nhanh J&T Express vừa gây quỹ 3 tỷ đồng để hỗ trợ nhân viên gặp khó khăn do tác động của dịch. Đây là một trong những nỗ lực chủ động của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

Theo số liệu của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, từ đầu năm đến tháng 6/2021, trên địa bàn TPHCM có 1.365 doanh nghiệp báo cáo gặp khó khăn do dịch Covid-19, với hơn 42.500 công nhân mất việc hoặc ngừng việc; 410 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để trả lương cho công nhân. Có 2.274 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (tăng 4,99% so với cùng kỳ); có 9.308 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động (tăng 22,99% so với cùng kỳ)…

Trước các khó khăn mà doanh nghiệp và người lao động gặp phải, các chuyên gia cho rằng, việc đảm bảo hoạt động kinh doanh đồng thời chăm sóc, ổn định công ăn việc làm cho đội ngũ nhân viên là mục tiêu “kép” các doanh nghiệp cần cấp bách thực thi.

Có mặt tại Việt Nam từ 2018, J&T Express đã đồng hành với sự phát triển của ngành chuyển phát nhanh Việt Nam 4 năm, đại dịch Covid toàn cầu kéo dài 3 năm, đó là một thách thức cho J&T Express. Đặc biệt, trong những thời điểm cao điểm chống dịch, các hoạt động thông thương, vận tải liên tỉnh đều bị gián đoạn đã khiến tình hình kinh doanh và vận hành của công ty đối diện với nhiều thách thức.

Đại diện J&T Express chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh không ngừng diễn biến phức tạp, việc đảm bảo công ty hoạt động xuyên suốt mùa dịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên là ưu tiên hàng đầu tại J&T Express. Khử khuẩn văn phòng và nơi làm việc, trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn ngay lập tức cho đội ngũ nhân viên là những động thái được J&T Express thực hiện ngay từ những ngày đầu dịch xuất hiện.

Hiện nay, trước diễn biến dịch bệnh kéo dài, khó lường, để đồng hành chia sẻ khó khăn của CBNV, Công ty đã nhanh chóng thành lập “Quỹ hỗ trợ J&T Care” để kịp thời hỗ trợ các trường hợp người lao động và gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. “Quỹ J&T Care” được thành lập với tổng số tiền khởi điểm lên tới 3 tỷ đồng, tùy theo các trường hợp cụ thể Quỹ sẽ hỗ trợ từ 2.000.000 VNĐ/người đến 5.000.000 VNĐ/người.

Hiện tại, J&T Express đã phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành với mạng lưới hơn 1.900 bưu cục, 1.000 xe tải vận chuyển hàng hoá cùng hơn 25.000 nhân sự trên toàn quốc.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top