Ít nhất 16 người chết trong vụ nổ gas ở Trung Quốc

Theo hãng thông tấn Xinhua, ít nhất 16 người thiệt mạng và 10 người bị thương sau khi một tòa nhà tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, sụp đổ vì vụ nổ khí gas.
no-gas.jpg

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc cập nhật con số thương vong, bổ sung thêm rằng trong số 10 nạn nhân bị thương có một người nguy kịch.
Trước đó, chính quyền thành phố Trùng Khánh công bố số người thiệt mạng ban đầu là 9.

Vụ nổ do rò rỉ khí gas xảy ra hôm qua tại căng tin bên trong tòa nhà ủy ban khu phố ở quận Vũ Long, ngoại ô phía tây nam Trùng Khánh, khiến tòa nhà sụp đổ.
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy đội ngũ nhân viên cứu hộ trèo qua đống đổ nát dưới ánh đèn pha, một số phải dùng xẻng để xúc gạch đá, tìm kiếm nạn nhân.

Xinhua cho biết tính đến nửa đêm, toàn bộ những người bị mắc kẹt đã được đưa ra ngoài. Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), hơn 150 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường, cùng nhiều phương tiện hỗ trợ giải cứu.

Nhiều sự cố liên quan đến rò rỉ khí gas từng xảy ra tại Trung Quốc, được cho là bởi các tiêu chuẩn an toàn yếu kém.
Hồi tháng 6/2021, một vụ nổ khí gas lớn cũng xảy ra tại thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, khiến ít nhất 12 người chết và hơn 100 người bị thương nặng.

Theo Đời sống
back to top