Israel triển khai hệ thống khinh khí cầu trinh sát và cảnh báo sớm

Ngày 3/11, Bộ Quốc phòng Israel thông báo triển khai một khinh khí cầu cỡ lớn, được trang bị hệ thống trinh sát và cảnh báo sớm tiên tiến nhằm phát hiện máy bay và tên lửa tầm xa trên vùng miền Bắc quốc gia này.

Phương tiện bay aerostat tiên tiến, mang tên “Sky Dew”, được triển khai ở độ cao lớn để phát hiện tên lửa tầm xa, tên lửa hành trình, máy bay không người lái và các phương tiện tấn công đường không khác.

Một liên doanh giữa Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel và Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ đã phát triển khinh khí cầu này trong vài năm qua. Hệ thống thiết kế dựa trên cơ sở thiết kế cấu trúc aerostat do công ty TCOM của Mỹ phát triển.

Khinh khí cầu được triển khai nhằm bổ sung và tăng cường mạng lưới cảnh báo sớm hiện có của Israel bằng cách đặt các hệ thống cảm biến phát hiện trên độ cao lớn.

Tư lệnh Không quân Israel Amikam Norkin cho biết, hệ thống trinh sát và cảnh báo sơm mới sẽ cho phép xây dựng một bức tranh giám sát đường không chính xác hơn và toàn cảnh khu vực phòng không”.

Tờ Times of Israel dẫn lời quan chức cao cấp này cho biết: “IAF (Không quân Israel) có cả hệ thống phòng thủ và tấn công để bảo vệ Nhà nước Israel và chủ quyền của quốc gia này .

Phó Đô đốc Jon Hill, Giám đốc Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ nhấn mạnh rằng hệ thống trinh sát và cảnh báo sớm khinh khí cầu đã tăng cường “lợi thế quân sự mang tính chất lượng” của Israel ở Trung Đông.

Israel đang không ngừng phát triển và mở rộng mạng lưới phòng không và cảnh báo sớm, một phần nhằm đối phó với tiềm lực UAV và tên lửa đạn đạo ngày càng tăng của các lực lượng dân quân đối phương như tổ chức Hamas và 'Hezbollah Lebanon, cũng như các quốc gia đối thủ như Syria, Iran. Ngoài ra, sự phát triển quân sự của Israel còn nhằm đến các thị trường nước ngoài khác như Châu Á Thái Bình Dương.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top