Israel thử nghiệm thành công hệ thống Vòm Sắt phiên bản mới

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Israel thông báo, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Israel và Hệ thống Phòng thủ Tiên tiến Rafael hoàn thành loạt thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome) phiên bản mới nâng cấp.

Ngày 8/2, theo thông cáo báo chí do Bộ Quốc phòng, cuộc thử nghiệm đã mô phỏng các mối đe dọa tiên tiến mà hệ thống Vòm Sắt có thể phải đối mặt trong cuộc chiến tranh, có thể trên đất liền hay trên biển.

Thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Israel cũng cho biết, phiên bản mới nâng cấp của Iron Dome dự kiến sẽ được chuyển giao cho Không quân Israel để áp dụng thử trong điều kiện thực tế chiến đấu.

Vòm Sắt cũng sẽ được tích hợp và lắp đặt trên các hộ tống hạm lớp Sa’ar 6 của Hải quân, và sẽ là hạt nhân trung tâm bảo vệ các vùng biển kinh tế của Israel (EEZ).

Israel thử nghiệm hệ thống Vòm Sắt phiên bản nâng cấp

Israel thử nghiệm hệ thống Vòm Sắt phiên bản nâng cấp

Các đại diện của lực lượng Không quân và Hải quân Israel đều tham gia vào những cuộc thử nghiệm khắt khe, thực hiện tại một căn cứ ở miền trung Israel.

Hệ thống phòng thủ tên lửa chiến trường Iron Dome

Công ty Rafael cho biết, Vòm Sắt (Iron Dome) là hệ thống phòng thủ tên lửa được triển khai nhiều nhất trên thế giới, đã thực hiện hơn 2.000 lần đánh chặn với tỷ lệ thành công hơn 90%.

Hệ thống trên chiến trường có thể bảo vệ các lực lượng đang cơ động và trong chiến đấu tiến công, bảo vệ các Căn cứ Chiến dịch Tiền phương (FOB), các khu vực đô thị, ngăn chặn các loại tên lửa đạn đạo có và không có điều khiển, các tên lửa hành trình và phương tiện tấn công đường không, bao gồm cả các UAV vũ trang.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top