Israel phóng tên lửa vào vùng ngoại ô Damascus, Syria

Sáng sớm ngày 17/11, lực lượng phòng vệ Israel tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đánh vào vùng ngoại ô phía nam thủ đô Damascus của Syria.

Thông tấn nhà nước Syria (SANA), dẫn nguồn tin quân sự cho biết, mục tiêu bị tấn công là một "tòa nhà trống", không có thương vong và tổn thất.

Nguồn tin quân sự cho biết: “Vào khoảng 0h45', Israel tiến hành một cuộc tấn công bằng hai tên lửa từ hướng Cao nguyên Golan bị chiếm đóng của Syria, đánh vào một tòa nhà trống phía nam Damascus. Một tên lửa bị bắn hạ, không có thương vong nhân sự và tổn thất vật chất".

Nguồn tin quân sự cho biết, tên lửa được phóng từ căn cứ trên mặt đất của Israel hay từ máy bay chiến đấu của Không quân Israel như trong các cuộc tấn công gần đây nhất.

Theo con số tên lửa phóng đi, có thể dự đoán đó là tên lửa đất đối đất, không quân Israel thường phóng nhiều tên lửa hành trình trong một cuộc tấn công.

Đây là cuộc tấn công thứ ba của quân đội Israel vào Syria trong tháng 11.

Những cuộc tấn công trước đó, ngày 3/11 đánh vào một cơ sở hậu cần kỹ thuật quân sự ngoại ô phía nam của thủ đô Damascus. Cuộc tấn công thứ hai ngày 8/11 đánh vào một cơ sở hỗ trợ hậu cần quân sự phía nam của thành phố biển Tartus, như một căn cứ phòng không phía nam thành phố Homs.

Israel tấn công vào Syria ngày càng thường xuyên hơn, với quy mô lớn hơn. Tel Aviv hy vọng rằng những cuộc tấn công lặp đi lặp lại này sẽ làm suy giảm sức chiến đấu của quân đội Syria và kích thích tinh thần của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Một trong những nguyên nhân khác là quân đội Israel, ngoài đe dọa, còn biến Syria thành bãi thử các loại vũ khí và các chiến thuật tấn công đường không hiện đại đang phát triển.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top