Israel phát triển xe thiết giáp bánh hơi với hệ thống bảo vệ tích cực APS

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Israel (IMOD) giới thiệu nguyên mẫu Xe chiến đấu bộ binh (IFV) 8 bánh hơi mới được sản xuất mang tên ‘Eitan’. Xe được trang bị pháo tự động 30 mm và giá súng máy 7,62 mm gắn trên tháp pháo.

Xe Chiến đấu Bộ binh được trang bị Hệ thống Bảo vệ Tích cực Iron Fist Light Decoupled (IF-LD) (APS). Hệ thống Iron Fist sử dụng cảm biến quang học, radar theo dõi mục tiêu, bệ phóng và đạn đánh chặn các loại đạn chống tăng trên khoảng cách an toàn.

Hệ thống Iron Fist cho phép bảo vệ xe thiết giáp 360 độ trong cả các tình huống tấn công tầm gần, trên địa hình rộng mở và môi trường đô thị. Lô xe đầu tiên sẽ được đưa vào biên chế cho IDF cuối năm 2021. Eitan là IFV 8 × 8 bánh hơi đầu tiên được phát triển tại Israel nhằm đáp ứng các chiến dịch tấn công đô thị và tấn công hành tiến tốc độ cao.

Eitan IFV dài 8 m, rộng 3 m và nặng 30 - 35 tấn. Xe được trang bị động cơ diesel 750 mã lực (559 kW), có tốc độ tối đa 90 km / h trên đường nhựa và có khả năng cơ động trên các địa hình phức tạp.

Eitan được lắp lốp chạy bằng phẳng (run-flat tires) và hệ thống bơm lốp trung tâm, cho phép bơm lốp khi đang cơ động trong trường hợp bị bắn thủng, sàn được thiết kế tương đối cao nhằm bảo vệ thành viên kíp xe khỏi sóng xung kích từ vụ nổ mìn và IED.

Với trọng lượng dưới 35 tấn, Eitan nhẹ hơn nhiều so với xe thiết giáp bánh xích (APC) Namer, phát triển trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) Merkava. Eitan sẽ là phương tiện bổ sung cho Xe chiến đấu bộ binh hạng nặng Namer trong biên chế của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF).

Eitan (tiếng Do Thái có nghĩa là “kiên định”) là xe thiết giáp bánh hơi 8 × 8, do Tổng cục Merkava và Xe thiết giáp thuộc IMOD, thay thế cho xe bọc thép M113 cũ đang có trong biên chế của IDF.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top