Israel phát triển UAV tầm xa mới cho quân đội

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.01.2020, Công ty hàng không vũ trụ Israel Aerospace Industries (IAI) cho biết, Israel hiện đang phát triển một máy bay không người lái (UAV) trinh sát chiến thuật, có khả năng bay thời gian dài, tầm xa đa độ cao lớn.

Theo IAI, UAV mới có tên là Heron MK II, là phiên bản phát triển mới hơn của Heron UAV - loại UAV nằm trong trang bị của không quân Israel và được hơn 20 tổ chức quốc tế khác sử dụng.

Được ứng dụng những công nghệ tiên tiến, Heron MK II là một UAV có tính chiến lược, linh hoạt trong khai thác sử dụng và có khả năng mang nhiều loại tải trọng hữu ích khác nhau.

Heron MK II có thể đạt độ cao đến 35.000 feet (10,7 km), tốc độ tối đa khoảng 259 km mỗi giờ, có thể bay trên không 45 giờ liên tục. Theo IAI, sử dụng công nghệ tiên tiến và kỹ thuật sản xuất cải tiến, UAV mới có cấu trúc thân rộng hơn và vững chắc hơn, cho phép bảo trì nhanh chóng và dễ dàng, không cần các phương tiện hỗ trợ kỹ thuật đặc chủng.

Avi Blesser, Phó Chủ tịch Tiếp thị của IAI, trong cuộc phỏng vấn với các phóng viên cho biết: Heron MK II có khoang thân rộng hơn và động cơ mới, tăng tốc độ leo cao ban đầu của Heron thêm 50%, tốc độ tối đa từ 120 kt (220 km.h) lên 140 kt (259 km/h), trọng lượng cất cánh tối đa từ 1.200 kg với trọng tải hữu ích 450 kg, hoặc đến 1.350 kg với trọng tải hữu ích 470 kg.

“Khoang máy bay  rộng hơn cho chúng ta khả năng trang bị thêm nhiều cảm biến và tải trọng hữu ích nhiều hơn trên cùng một phương tiện bay và có thêm nhiều trang thiết bị trinh sát thông minh trên chiến trường" - ông Blesser nói.

Theo ông Blesser, những trọng tải mới có thể là radar khẩu độ tổng hợp SAR tầm xa, cảm biến quang điện tử, cảm biến tình báo điện tử và tín hiệu thông minh, phao sonar phát hiện tàu ngầm.

Hệ thống điện tử Heron MK II cũng được tự động hóa nhiều hơn - ông Blesser nhấn mạnh. Trong đó, có khả năng tự động bay đến khu vực nhiệm vụ, hạ cánh và cất cánh từ các sân bay không có trạm mặt đất, có khả năng trực tiếp điều khiển UAV.

Những chiếc UAV mới sẽ thực hiện nhiệm vụ tình báo sâu trong hậu phương kẻ thù, trinh sát các khu vực chiến trường ngày và đêm, chỉ thị mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực cho các phương tiện chiến đấu trên không, trên biển và đất liền. 

Máy bay trinh sát không người lái Heron MK II, Video IAI

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top