Israel lại phóng tên lửa tấn công Syria

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 31/08/2020, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) phóng nhiều tên lửa vào khu vực phía nam thành phố Damascus, thủ đô Syria.

Theo các nguồn tin quân sự ở Damascus, các hệ thống phòng không quân đội Syria lập tức khởi động đánh chăn sau khi phát hiện các tên lửa Israel phóng lên từ khu vực Jabal Al-Sheikh dọc biên giới Lebanon.

Truyền thông mạng xã hội ủng hộ đối lập và thánh chiến cho biết, những tên lửa Israel tấn công vào các căn cứ quân sự được cho của các lực lượng quân tình nguyện do Iran hậu thuẫn trong khu vực Mahajah, các vị trí của Hezbollah ở khu vực Izraa thuộc tỉnh Daraa. 

Một số tên lửa khác tấn công vào các vị trí của lực lượng quân tình nguyện do Iran hậu thuẫn ở khu vực Sahnaya, vùng nông thôn Damascus.

Không có thông tin xác định lực lượng do Iran hậu thuẫn là lực lượng nào? Thông thường Israel thường tấn công vào căn cứ quân đội Syria và cáo buộc là các lực lượng do Iran hậu thuẫn.

Phòng không quân đội Syria đánh chặn một số tên lửa thành công, một số quả đạn được cho là đánh vào các mục tiêu phía nam Damascus. Theo các kênh truyền thông Syria, có 2 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương, một số công trình xây dựng bị phá hủy.

Phòng không quân đội Syria đánh chặn các tên lửa của Israel ở Damascus

Theo TGO
back to top