Israel ký hợp đồng cung cấp hệ thống quang điện tử hải quân cho một quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương

(khoahocdoisong.vn) - Công ty Elbit Systems Ltd. Israel thông báo, sau cuộc đấu thầu cạnh tranh kỹ thuật, công ty đã ký với một quốc gia ở Châu Á - Thái Bình Dương một hợp đồng trị giá 80 triệu USD, thực hiện trong bốn năm, cung cấp hệ thống quang điện đa phổ SPECTROTM XR (EO) cho hải quân.

Oren Sabag, đồng Tổng Giám đốc của Elbit Systems ISTAR và EW cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với hệ thống SPECTRO XR khi các Lực lượng Hải quân và Không quân nỗ lực tìm kiếm các giải pháp tình báo, giám sát, trinh sát, xác định và ngắm mục tiêu ISTAR tiên tiến với khả năng vượt trội duy trì sự kiểm soát địa hình ngay cả trong điều kiện phức tạp về tầm nhìn."

Theo hợp đồng, Elbit Systems sẽ cung cấp các hệ thống SPECTRO XR (EO), được tích hợp trên nhiều phương tiện hàng hải khác nhau. SPECTRO XR là hệ thống quang điện tử (EO) tầm xa đa quang phổ, cho phép các lực lượng hải quân, không quân và bộ binh nâng cao khả năng tình báo, giám sát, xác định và ngắm mục tiêu, trinh sát (“ISTAR”), cả ngày lẫn đêm, và trong điều kiện tầm nhìn khó khăn như sương mù, độ ẩm, khói, khói mù và bụi.

Sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo, SPECTRO XR sử dụng video theo dõi đa mục tiêu, Chỉ thị mục tiêu di chuyển và Video Phát hiện chuyển động, liên tục quét các mục tiêu, truy xuất thông tin chi tiết về hoạt động của mục tiêu và làm giảm lỗi nhầm lẫn của trắc thủ.

Hệ thống quang điện tử đa phổ SPECTROTM XR (EO) của công ty Elbit Systems

Hệ thống quang điện tử đa phổ SPECTROTM XR (EO) của công ty Elbit Systems

SPECTRO XR có khẩu độ đa quang phổ 7 inch (gấp đôi đường kính trung bình cho các thiết bị loại này) và kính viễn vọng xác định ảnh đa phổ tích hợp nhiều kênh quang học (VIS, MWIR và SWIR) vào một, mang lại hiệu suất quan sát có phạm vi vượt trội mà không tăng kích thước và trọng lượng, hoạt động ngày đêm và trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Để có được khả năng xác định và theo dõi mục tiêu vượt trội cho các phương tiện trên không, trên biển và trên mặt đất. SPECTRO XR được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như ảnh kỹ thuật số, cảm biến độ nét cao, thiết bị chiếu xạ laser tiên tiến và các công nghệ phụ trợ như tổng hợp hình ảnh, trình theo dõi truyền hình (TV), theo dõi địa lý, quét và xác định mục tiêu với các thông số về tọa độ, vị trí, nhóm loại mục tiêu với mức độ ổn định cao.

Theo TGO
back to top