Israel không kích sân bay chiến lược T-4 của Syria

Một loạt các cuộc không kích của Israel đã đánh vào căn cứ không quân lớn nhất của Syria, được gọi là T-4, ở vùng nông thôn phía đông Homs.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, Israel tiến hành các cuộc không kích từ khu vực đông nam Syria al-Tanf, đang bị liên quân do Mỹ dẫn đầu chiếm đóng từ năm 2016.

Lực lượng Liên quân duy trì một đơn vị đồn trú 200 quân và một khu vực an toàn có bán kính 50 km sát biên giới.

Sĩ quan quân đội Syria cho biết: “Vào khoảng 9 giờ 33 phút tối, Israel đã tiến hành cuộc không tập từ hướng khu vực quân sự Al-Tanf, phóng hàng loạt tên lửa về phía căn cứ không quân T-4 ở miền Trung Syria”.

Lực lượng phòng không Syria đã phóng tên lửa đánh trả và bắn hạ một số tên lửa của Israel. Nhưng các tên lửa hành trình khác, lọt qua lưới lửa phòng không đánh trúng căn cứ không quân.

Theo SANA, 6 quân nhân đã bị thương trong những cuộc không kích của Israel. Căn cứ không quân T-4 thiệt hại lớn về vật chất.

Đây là không phải là cuộc không kích đầu tiên của Israel vào căn cứ không quân T-4. Ngày 2/9 năm 2020, không quân Israel không kích làm hư hỏng đường băng chính và phá hủy một trạm radar.

Những cuộc không kích ngày 8/10 của Israel vào căn cứ không quân T-4 lần này đã phá hủy một mục tiêu không xác định gần đường băng chính.

Tài khoản Twitter Aurora Intel đăng ảnh chụp vệ tinh cho thấy dấu vết một vụ nổ lớn trên sân đỗ cuối đường chạy chính của T-4. Mục tiêu có thể là phương tiện phòng không, nhiên liệu hoặc các thùng chứa vũ khí.

Sau cuộc tấn công, mảnh vỡ của một tên lửa phòng không tầm xa S-200 do Liên Xô sản xuất của Phòng không Syria tấn công các máy bay Israel, được tìm thấy ở miền tây Iraq.

Tài khoản Sabereen News trên Telegram cho biết, mảnh tên lửa rơi gần vị trí của các Đơn vị Động viên Rộng rãi Iraq (PMU). Không có thông tin về các máy bay của Israel.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top