Israel không kích dữ dội, hàng chục chỉ huy chiến trường Hamas thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Sau những loạt tên lửa không điều khiển ồ ạt phóng vào lãnh thổ Israel từ Dải Gaza, quân đội Israel bắt đầu truy sát các chỉ huy chiến trường của Phong trào Hamas.

Ngày 12/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo, trong một loạt các cuộc không kích theo các không tin tình báo độ chính xác cao vào thành phố Gaza và Khan Younis, không quân Israel đã diệt một số thành viên của Hội đồng Tổng tham mưu lực lượng Hamas.

Thông báo cho biết, quân đội Israel, phối hợp với cơ quan an ninh Shin Bet đã tiêu diệt các chỉ huy chiến trường Palestine trong một "chiến dịch hỗn hợp".

Những vụ không kích sát hại các thủ lĩnh, chỉ huy chiến trường Hamas ở Dải Gaza

Những vụ không kích sát hại các thủ lĩnh, chỉ huy chiến trường Hamas ở Dải Gaza

Các chỉ huy chiến trường thiệt mạng là: Bassem Issa, chỉ huy Lữ đoàn thành phố Hamas Gaza; Jamaa Tahla, lãnh đạo Bộ chỉ huy tấn công mạng và chịu trách nhiệm chỉ thị mục tiêu cho các đợt phóng tên lửa; Jamal Zabeda, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển các dự án đặc biệt trong hệ thống sản xuất vũ khí tấn công; Hazzem Hatib, kỹ sư trưởng Hamas trong đơn vị sản xuất vũ khí; Sami Radwan, lãnh đạo cơ quan kỹ thuật tình báo Hamas; Walid Smali, lãnh đạo cơ quan kỹ thuật công nghiệp thuộc đơn vị sản xuất vũ khí của Hamas.

“Ngoài ra, 10 phần tử khác thuộc cơ quan nghiên cứu và phát triển sản xuất vũ khí của Hamas cũng thiệt mạng” - tình báo Shin Bet cho biết.

Một số chỉ huy là những người gần gũi với Muhammad Deif, thủ lĩnh của lực lượng vũ trang phong trào Hamas, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam.

Các nguồn tin Palestine cho biết, không quân Israel đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công chính xác nhằm vào nhiều phương tiện cơ động ở các khu vực khác nhau trên dải Gaza. Đây là các cuộc tấn công phối hợp chung giữa IDF-Shin Bet. Những cuộc không kích vào thành phố Gaza đã khiến 83 người Palestine, trong đó có 13 trẻ em thiệt mạng.

Không quân Israel không kích Dải Gaza

Xung đột của quân đội Israel với các nhóm vũ trang Palestine trên dải Gaza, do Hamas dẫn đầu, đang tiếp tục gia tăng. Sáng ngày 12/5, IDF cho biết, hệ thống phòng không Iron Dome bắn hạ một máy bay không người lái mang bom được phóng lên từ khu vực Palestine.

Ngay sau đó, INF thông báo rằng không kích tiêu diệt một tổ chiến binh Palestine, chuẩn bị phóng một máy bay không người lái mang bom từ Gaza vào Israel.

Lực lượng Hamas phóng tên lửa vào Israel

Hệ thống Iron Dome đánh chặn tên lửa của Hamas ở thành phố Ashkelon

Lực lượng thánh chiến Palestine tiếp tục phóng rocket từ Dải Gaza vào Israel. Hamas phóng 50 quả rocket vào thành phố Ashdod. 15 quả rocket vào thị trấn Dimona, nơi đặt nhà máy hạt nhân của Israel.

Theo TGO
back to top