Israel không kích Damascus, truy sát thủ lĩnh thánh chiến Palestine ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Israel bất ngờ không kích, phóng tên lửa đánh trúng một tòa nhà trong khu dân cư Mezza của thủ đô Damascus, làm 2 thường dân thiệt mạng, 10 người khác bị thương .

Kênh thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin quân sự cho biết, rạng sáng ngày 12.11.2019, trên không phận vùng Galilee (hiện đang do quân đội Israel chiếm đóng), các máy bay chiến đấu Israel đã phóng ít nhất là ba tên lửa không đối đất vào thành phố Damascus của Syria.

Phòng không Syria đã phóng tên lửa ngăn chặn vụ không kích, nhưng chỉ phá hủy được một tên lửa, 2 tên lửa khác đánh trúng mục tiêu.

Thông tin cho biết, hai quả tên lửa này đánh trúng một ngôi nhà là nơi cư trú của thủ lĩnh thánh chiến người Palestine Akram al-Ajouri trong khu phố phía tây Mezza, con trai ông Moaz thiệt mạng, cháu gái ông Batoul bị thương.

Một người dân tên là Abdullah Yousef Hassan cũng thiệt mạng, 9 người khác bị thương.

Tòa nhà nơi cư trú của thủ lĩnh thánh chiến Palestine bị Israel tấn công. Video SANA

Bộ trưởng Nội vụ Syria, thiếu tướng Mohammad Khalid Al-Rahmoun, đã trực tiếp đến tòa nhà trúng tên lửa, thăm và ản ủi động viên người nhà thường dân thiệt mạng và những người bị thương.

Theo phóng viên SANA, tòa nhà bị hư hỏng nặng nề, các cửa sổ của những tòa nhà gần đó bị phá vỡ, một số xe hơi bị hỏng.

Trong một diễn biễn khác, lực lượng phòng không Syria cũng đánh chặn một cuộc tập kích đường không vào căn cứ không quân Mezzeh trên vùng ngoại ô Darayya ở Damascus.

Một vụ không khích khác của Israel trên vùng ngoại ô Damascus. Video truyền thông địa phương mạng xã hội Twitter

Lực lượng phòng không Syria bắn hạ một số tên lửa không đối đất của kẻ thù, nhưng nhiều tên lửa khác vẫn lọt qua lưới lửa phòng không và đánh trúng mục tiêu.

Đây là cuộc tấn công Israel sau thời gian dài kể từ cuối tháng 8, một số truyền thông viên, ủng hộ Israel và đối lập tuyên bố, đây là cuộc tấn công đáp trả những vụ phóng tên lửa của lực lượng Palestine và vùng lãnh thổ của Israel trong thời gian qua.

Theo TGO
back to top