Israel không kích, 7 quân nhân Syria thiệt mạng, một kho quân sự lớn bị phá hủy

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 9/6, loạt cuộc không kích của không quân Israel vào Syria đã phá hủy một kho quân sự lớn của Quân đội Syria phía tây Homs, theo ảnh vệ tinh do Aurora Intel cung cấp.

Không quân Israel tiến hành những cuộc không kích này cuối ngày 8/6. Kho quân sự phía tây Homs là một trong nhiều mục tiêu bị Israel tấn công. Một số mục tiêu nằm ở Homs, các mục tiêu khác nằm gần thủ đô Damascus.

Ảnh vệ tinh Aurora Intel cho thấy những cuộc tấn công của Israel đã phá hủy phần lớn cơ sở, 55 nhà kho. Không quân Israel cũng tấn công vào một mục tiêu gần một cơ sở vũ khí hóa học cũ miền nam Homs. Ngoài địa phận tỉnh Homs, không quân Israel cũng tấn công vào Trung tâm nghiên cứu và phát triển quân sự của quân đội Syria.

Kho quân sự của Syria bị không quân Israel không kích phá hủy.

Kho quân sự của Syria bị không quân Israel không kích phá hủy.

Không quân Israel không kích Trung tâm nghiên cứu và Phát triển quân sự Syria ngoại ô Damascus.

Không quân Israel không kích Trung tâm nghiên cứu và Phát triển quân sự Syria ngoại ô Damascus.

Trong cuộc không kích này, 7 quân nhân quân đội Syria, bao gồm một sĩ quan cao cấp của Trung tâm nghiên cứu và phát triển quân sự Syria, thiệt mạng.

Lực lượng Phòng không Syria đánh chặn được một số tên lửa của Israel. Nhưng rất nhiều tên lửa hành trình đã lọt lưới và tấn công vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria.

Bộ Quốc phòng Syria khẳng định cuộc tấn công không gây thương vong nhân sự. Nhưng một số nguồn tin dấu tên từ chính phủ Syria xác định được 7 thương vong của Quân đội Syria (SAA) và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia. Đó là Đại tá Ayham Ismail và quân nhân Ragheb Bahjat Douiri; Issa Abed Abbas; Abdullah Ahmed al-Bakhit; Sumer Salman al-Salem; Mohamed Ahmed Abboud; Imad Rajab al-Youssef.

Đại tá Islamil là kỹ sư quân sự của quân đội Syria, đang phục vụ tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Quân sự Syria.

Mặc dù Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào Syria, nhưng dường như quân đội Syria không tiến hành các biện pháp phòng thủ.

Nhiều công trình, cơ sở quân sự của quân đội vẫn triển khai trên mặt đất, công tác tình báo, trinh sát điện tử, cảnh báo sớm phòng không, trực sẵn sàng chiến đấu rất yếu. Không có hệ thống phòng không tầm ngắn bảo vệ mục tiêu, do đó tên lửa Israel có thể dễ dàng vượt qua lưới lửa phòng không, tất công các mục tiêu quân sự ở Syria.

Theo TGO
back to top