Israel giới thiệu xe bộ binh chiến đấu tương lai cho quân đội Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Hãng Elbit Systems of America, LLC - chi nhánh thuộc Công ty điện tử Quốc phòng Israel Elbit Systems - sẽ giới thiệu nguyên mẫu Xe bộ binh chiến đấu tương lai tại Hội nghị thường niên và Triển lãm của Hiệp hội Quân đội Mỹ (AUSA), tổ chức tại Washington, DC.

Xe bộ binh chiến chiến đấu mới được phát triển trong khuôn khổ dự án Xe chiến đấu tương lai CARMEL của Bộ Quốc phòng Israel, và được giới thiệu cho Quân đội Mỹ.

Trang web của công ty cho biết: Đây là sự phát triển vượt bậc trong khả năng tác chiến của xe bộ binh chiến đấu. Hiệu quả khai thác sử dụng được tăng cường bằng giải pháp áp dụng những khả năng tự động hóa cao độ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình ra quyết định chiến đấu, tạo điều kiện ngắm và tiêu diệt mục tiêu nhanh chóng với độ chính xác cao. 

Xe Bộ binh chiến đấu (AFV) vận hành bởi kíp xe gồm hai binh sĩ được trang bị màn hình gắn trên mũ bảo hiểm (HMD), trong điều kiện các nắp bảo vệ được đóng kín, nâng cao hơn nữa khả năng chiến đấu và an toàn của người điều khiển. AFV thể hiện thành công khả năng tác chiến như một đơn vị tấn công độc lập có hỏa lực cao, và như một trạm truyền thông liên lạc dạng mạng của hệ thống cảm biến, thu thập thông tin đa kênh và tổng hợp, xử lý thông tin, hoặc như một phương tiện tăng cường để điều hành các máy bay không người lái.

Hệ thống màn hình trên mũ bảo hiểm HMD Iron Vision "See-Through"

Hệ thống màn hình trên mũ bảo hiểm HMD Iron Vision "See-Through"

Xe thiết giáp AFV mới có khả năng thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu quan trọng với cấp độ tự động hóa cao - lái xe trên địa hình phức tạp, nhanh chóng phát hiện và xác định mục tiêu ưu tiên, thực hiện chế độ ngắm bắn và khai hỏa nhanh, độ chính xác cao, trong điều kiện cả ngày lẫn đêm. 

AFV trong hệ thống nối mạng chiến thuật cho phép thực hiện các nhiệm vụ theo lệnh của Sở chỉ huy và yêu cầu của các phương tiện chiến đấu khác, truyền tải các nhiệm vụ và thông tin trinh sát, tình báo cho các lực lượng khác nhau. Với những hệ thống trang thiết bị hiện có, AFV có khả năng điều khiển các phương tiện không người lái (UAV) như VTOL để truyển tải thông tin tình báo trong một bức tranh toàn cảnh không gian tác chiến của kíp xe hoặc robot chiến đấu UGV để thực hiện các nhiệm vụ có nguy cơ thương vong cao.

Sử dụng hệ thống màn hình trên mũ bảo hiểm HMD Iron Vision "See-Through" “Tầm nhìn xuyên thấu”, kíp xe hai người có khả năng vận hành AFV hoàn toàn trong điều kiện xe đóng kín. Hệ thống truyền hình video thời gian thực, độ phân giải cao chuyển tải dữ liệu đến màn hình gắn trên mũ bảo hiểm kíp xe, cung cấp chế độ quan sát 360 ° về môi trường xung quanh, cùng với ký hiệu gắn với đối tượng và dữ liệu C4I liên quan. 

Kính lái Iron Vision cho phép kíp xe có thể khóa mục tiêu, lái xe trong tầm nhìn thẳng (LOS) và điều khiển xe theo các thông tin dẫn đường của hệ thống bản đồ thực tế áo 3D kỹ thuật số, điều khiển các hệ thống vũ khí của AFV trong tầm nhìn thấy được (LOS).

Xe bộ binh chiến đấu thế hệ mới (Future Fighting Vehicle) AFV của israel. Video Elbit Systems

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top