Israel dùng UAV – tên lửa hành trình tấn công quân đội Syria ở Damascus

(khoahocdoisong.vn) - Cuối tuần qua, Không quân Israel tiến hành cuộc không kích vào vùng ngoại ô phía nam Damascus. Phòng không quân đội Syria ở Damascus đã đánh trả cuộc tấn công này.

Theo nguồn tin quân sự ở Damascus, máy bay chiến đấu Israel đã bắn 8 tên lửa vào khu vực Damascus từ không phận Lebanon, 3 quả đạn đánh vào vùng ngoại ô phía nam thành phố Sayyeda Zaynab.

Sau cuộc không kích, chính phủ Syria cho biết có ba dân thường thiệt mạng, 4 người khác bị thương.

Trong cuộc tấn công này, Không quân Israel đã sử dụng các tên lửa hành trình được chế tạo như một drone tấn công tự sát nhằm phá hủy hệ thống phòng không của quân đội Syria.

Ngày 27.04.2020,trang Avia.Pro của Nga cho biết, không quân Israel sử dụng tên lửa Delilah có khả năng bay lượn như một máy bay không người lái, nhằm tấn công radar các hệ thống phòng không phòng thủ khu vực thành phố Damascus.

Drone - tên lửa hành trình của Israel

Drone - tên lửa hành trình của Israel

Tên lửa Deliah có thể được coi như một máy bay không người lái tốc độ cận âm, dài 2,7 m, nặng 183 kg, đầu đạn nặng từ 30 đến 54 kg, phạm vi hoạt động 250 km.

Mặc dù vậy, cuộc tấn công vào thủ đô Syria sáng sớm ngày 27.04.2020 cũng không chế áp được các hệ thống phòng không Syria. Một số tên lửa hành trình của Israel bị tên lửa phòng không bắn hạ phía tây bắc Damascus. Không có thông tin về kết quả, liệu tên lửa Israel có đánh trúng hệ thống phòng không nào của Syria hay không.

Tên lửa SAM của Syria đán chặn tên lửa hành trình - drone tự sát của Israel

Avia.Pro bình luận: trong một số video, có thể thấy các tên lửa phòng không Syria, được phóng lên không di chuyển theo một quỹ đạo ổn định mà biến đổi, cho thấy tên lửa phải bay đuổi theo một mục tiêu cơ động không theo đường thẳng.

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) thực hiện hai cuộc tấn công vào Syria trong tháng này, cùng với cuộc không kích nhằm vào xe chở thành viên lực lượng Hezbollah dọc biên giới Lebanon.

Theo TGO
back to top