Israel cảnh báo chiến tranh với Lebanon, Hezbollah tung video huấn luyện đặc nhiệm đáp trả

(khoahocdoisong.vn) - Một số sĩ quan trong bộ chỉ huy phía bắc Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cảnh báo quân đội nước này sẽ gánh chịu tổn thất nặng nề nếu xảy ra cuộc chiến tranh mới. Các sĩ quan này cho biết lực lượng kháng chiến Lebanon không tiến hành đào hầm ngầm nữa.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Makan News Agency, nhân dịp 20 năm quân đội Israel rút khỏi miền nam Lebanon, các sĩ quan cao cấp trong Bộ Tư lệnh chiến trường phía Bắc (IDF) cho biết, với công nghệ tên lửa hiện này, mọi địa điểm trên vùng miền nam Lebanon, dù là quân sự hay dân sự, sẽ được Hezbollah sử dụng để phóng tên lửa vào lãnh thổ Israel.

Các sĩ quan IDF nhấn mạnh rằng, Hezbollah không đào lại đường hầm mới sau khi nhiều đường hầm bị không quân Israel phát hiện và phá hủy trên đường biên giới với Lebanon. Lực lượng Hezbollah biết chắc chắn rằng, với các trang thiết bị hiện đại, quân đội Israel có thể phát hiện được bất kỳ đường hầm mới đào nào.

Ngày 21,05.2020, Quân đội Israel triển khai kế hoạch quân sự mới, mang tên “Gió bầu trời” (winds of the sky), nhằm huấn luyện lực lượng bộ binh tác chiến trong các kịch bản chiến tranh ở khu vực phía bắc trên chiến trường Syria và Lebanon.

Phát ngôn viên Quân đội Israel cho biết, kế hoạch “Gió bầu trời” đặt mục tiêu nâng cao sẵn sàng chiến đấu, nhanh chóng phản ứng với những kịch bản khác nhau từ leo thang xung đột đến chiến tranh toàn diện. Mục đích chính của kế hoạch huấn luyện này là nhanh chóng tiến công các lực lượng thù địch như Hezbollah Lebanon và các nhóm Hồi giáo khác.

Đáp trả tuyên bố của quân đội Israel, lực lượng Hezbollah công bố video, ghi lại cảnh lực lượng đặc nhiệm của tổ chức này huấn luyện chiến đấu, đe dọa một cuộc chiến tranh toàn diện với quân đội Israel.

                                   Đặc nhiệm Palestine huấn luyện chiến đấu

Theo TGO
back to top