Israel bắt giữ 2 tù nhân Palestine vượt ngục Gilboa cuối cùng

Cuối ngày 18/9, Ayham Nayef Kamamji và Monadel Yacoub Nafe'at, 2 tù nhân cuối cùng trong số 6 tù nhân Palestine vượt ngục Gilboa, đã bị An ninh quân đội Israel bắt tại thành phố Jenin, phía bắc Bờ Tây sông Jordan.

Một đơn vị hỗn hợp Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cơ quan an ninh Shin Bet và lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, dựa trên thông tin tình báo từ Shin Bet đã tiến hành vụ bắt giữ.

IDF cho biết trong một tuyên bố: “Yamam, Shin Bet và Đơn vị Trinh sát Haruv đã tiến vào thành phố Jenin, phong tỏa và bao vây ngôi nhà, nổ súng xung quanh tòa nhà mà những kẻ khủng bố chạy trốn đang ẩn náu. Hai kẻ khủng bố đã bị bắt sống và được giao cho lực lượng an ninh thẩm vấn".

Hai người Palestine giúp đỡ và che chở cho Kamamji và Nafe'at cũng bị lực lượng Israel bắt giữ trong quá trình vây bắt.

Lực lượng an ninh quân đội Israel bắt giữ 2 tù nhân người Palestine cuối cùng ở bờ Tây sông Jordan.

Video vụ bắt giữ Iham Kamamji và Munadil Nafiyat, những người vượt ngục cuối cùng của Nhà tù Gilboa cho thấy những tù nhân Palestine đã không có nhóm chiến binh Hồi giáo thánh chiến Palestine nào đứng ra bảo vệ như đã cam kết.

Kamamji và Nafe'at là hai trong số sáu tù nhân người Palestine, bị giam giữ vì tội "khủng bố", đã trốn thoát khỏi nhà tù Gilboa, một nhà tù an ninh tối đa ở miền bắc Israel ngày 6/9, thông qua một đường hầm mà các tù nhân này đào bằng các công cụ tự chế.

Bốn kẻ trốn thoát khác không thâm nhập vào được Bờ Tây. Tất cả đều bị bắt bên trong Israel. Mahmoud Ardah và Yaqoub Mahmoud Qadri bắt vào đêm 10/9, Zakaria Zubeidi và Mohammed Qassem Ardah bị bắt vào sáng sớm ngày 11/9.

Sau cuộc vượt ngục gian khổ, sáu tù nhân Palestine cuối cùng cũng không đến được nơi ẩn náu an toàn, cuộc vượt ngục tạo lên một sự quan tâm đặc biệt của người Palestine.

Theo TGO
back to top