IS tiếp tục tấn công khủng bố, không quân Nga đáp trả bằng hàng trăm cuộc không kích

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20/2, đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), ủng hộ thánh chiến, đối lập đưa tin, 8 binh sĩ quân đội Syria thiệt mang sau hàng loạt các cuộc tấn công của IS miền Trung. Không quân Nga không kích dữ dội khủng bố trên sa mạc tỉnh Homs.

Theo SORH, có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập, ngày 19/ 2, các tay súng khủng bố tấn công vào một số đồn bốt và trạm kiểm soát của lực lượng vũ trang Syria trên sa mạc Homs. Khu vực này nằm giữa sa mạc miền đông Homs và miền tây Deir Ezzor.

Lực lượng không quân Nga (VKS) đáp trả các cuộc tấn công bằng bằng hàng loạt cuộc không kích vào các tay súng IS và các địa điểm ẩn nấp của khủng bố trên sa mạc miền Trung.

“Máy bay Nga không kích ác liệt, thực hiện 130 cuộc không kích trong 24 giờ qua vào các vị trí nghi ngờ là các điểm ẩn nấp hoặc các tay súng IS trên vùng sa mạc tam giác Aleppo - Hama - Raqqa và sa mạc Deir Ezzor và Homs”  - SOHR thông báo trên trang web của nhóm này.

Theo SOHR, những cuộc không kích của Nga trên sa mạc miền trung Syria tiêu diệt 21 kẻ khủng bố.  Ngoài ra là 12 tay súng IS bị vô hiệu hóa ngày 19/2.

IS ở miền trung được cho là nhận được nguồn cung cấp từ các chiến binh do Mỹ hậu thuẫn đóng tại khu vực đông nam al-Tanf.

Chiến dịch truy quét của quân đội Syria  với sự hỗ trợ của không quân Nga đã làm giảm thiểu những cuộc tấn công quy mô lớn của IS trên khu vực miền Trung. Những các tay súng IS vẫn tiếp tục thâm nhập vào vùng sa mạc thông qua hành lang Á- Tanf, nơi có lực lượng quân sự Mỹ cùng một nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến chiếm giữ, và vùng Đông bắc Syria.

Theo TGO
back to top