IS tiếp tục khủng bố ở sa mạc miền trung, quân đội Syria và quân tình nguyện thương vong nặng

(khoahocdoisong.vn) - Các tay súng khủng bố IS tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vào quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện trên vùng sa mạc miền trung rộng lớn của Syria. Bất chấp những cuộc không kích thường xuyên của không quân Nga.

Sáng sớm ngày 18/8, các tay súng IS tấn công một số điểm chốt phòng ngự của Quân đội Syria (SAA) gần thị trấn al-Sholah trên tuyến đường cao tốc Deir Ezzor-Homs.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, cuộc tấn công đã khiến một sĩ quan thiệt mạng và 5 binh sĩ bị thương.

Cùng ngày, các tay súng khủng bố pháo kích vào một đơn vị dân quân người Shiite do Iran hậu thuẫn, đóng ở núi al-Bishri, nằm trên biên giới hành chính giữa Deir Ezzor và Raqqa. SOHR cho biết một chiến binh Iraq thuộc lực lượng Kata'ib Hezbollah thiệt mạng.

Quân tình nguyện người Shia Iraq đánh trả cuộc tấn công của IS trên sa mạc Syria.

Các tay súng IS cũng tổ chức tấn công vào quân đội Syria gần thị trấn al-Sukhnah trên vùng sa mạch phía đông Homs. Giao chiến diễn ra gay gắt trong nhiều giờ nhưng không có thông tin về thương vong nhân sự.

Không quân Syria và Nga, quân đội Syria tiếp tục tiến công truy quét IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Ngày 17/8, không quân Nga – Syria tiến hành 30 cuộc không kích trên vùng ngoại ô thị trấn al-Sholah, xung quanh thị trấn al-Resafa trên vùng nông thôn phía nam Raqqa.

Ngày 18/8, không quân Nga – Syria tiến hành hơn 20 cuộc không kích trên vùng sa mạc phía tây Deir Ezzor và vùng nông thôn phía đông Hama.

Theo SOHR, các chiến dịch tấn công truy quét của quân đội Syria, dưới sự yểm trợ của không quân Nga đã tiêu diệt khoảng  973 tay súng khủng bố trên sa mạc miền trung Syria trong năm 2021.

Phụ thuộc vào nguồn tài trợ từ các thế lực chống Syria và Nga từ nước ngoài, IS sẽ không thể ngừng hoạt động ở miền trung Syria.

Trong mọi tình huống, IS tiếp tục tuyển mộ những tay súng thánh chiến mới ở các quốc gia Trung Đông và nước ngoài, đẩy vào chiến trường Syria, Iraq để duy trì nguồn tài trợ và ảnh hưởng ở các quốc gia Hồi giáo.

Theo TGO
back to top