IS tấn công xe bom tự sát VBIED vào quân đội Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12.9, các tay súng IS tấn công bằng xe bom tự sát (VBIED) vào một phân đội quân đội Iraq trên địa phận tỉnh al-Anbar, miền tây quốc gia này.

Trang tin Amaq - được cho là trang của tổ chức khủng bố IS cho biết - vụ tấn công diễn ra ở al-Sakar, phía tây thành phố Ramadi. Chiếc VBIED đậu bên lề đường đã nổ tung khi phân đội quân đội Iraq đang tiến hành chiến dịch truy quét khủng bố trong khu vực.

Theo Amaq, 20 quân nhân Iraq, trong đó có hai sĩ quan, đã thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ tấn công. 8 xe cơ giới quân sự bị phá hủy.

Những kẻ khủng bố IS cũng tấn công vào một xe cơ giới khác của quân đội Iraq phía tây thị trấn Rutba, miền tây Iraq bằng một quả bom vệ đường tự chế. Một sĩ quan và ba binh sĩ thiệt mạng.

Giai đoạn gần đây, các tay súng tàn binh IS bắt đầu tăng cường hoạt động ở al-Anbar và co cụm trong sa mạc, nơi có những căn cứ, hầm ngầm bí mật... được chuẩn bị khi tổ chức khủng bố nay đang chiếm ưu thế Iraq.

Quân đội Iraq, dù phối hợp và được lực lượng Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn, đã tiến hành nhiều cuộc truy quét quy mô lớn tại tỉnh al-Anbar, tiêu diệt nhiều tay súng IS. Nhưng dường như các phần tử khủng bố ngày càng nhiều hơn và manh động hơn. 

Những cuộc tấn công thường xuyên vào quân đội Iraq và dân thường cho thấy, tình hình Iraq có thể sẽ diễn ra tương tự như ở Afghanistan, khi khủng bố trở thành một lực lượng chính trị không thể tiêu diệt và chiến tranh kéo dài suốt nhiều chục năm.

Theo TGO
back to top