IS tấn công phá hoại mỏ dầu ở miền bắc Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Sáng ngày 5/5, các tay súng khủng bố IS thực hiện cuộc tấn công vào mỏ dầu Bai Hasan, tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq, gây nổ hai giếng dầu trên mỏ, sát hại một cảnh sát và làm bị thương ba người khác.

Ngày 6/5, trang tin Amaq, cơ quan thông tấn của IS, công bố những bức ảnh về vụ tấn công, chụp lại cảnh các tay súng khủng bố bịt mặt cài đặt vũ khí phục kích và gài chất nổ tại Giếng dầu số 183 và 177.

Nhóm khủng bố IS đột kích mỏ dầu Bai Hassan vùng Kirkuk Iraq

Nhóm khủng bố IS đột kích mỏ dầu Bai Hassan vùng Kirkuk Iraq

Đây là vụ tấn công thứ hai của tàn binh khủng bố IS vào mỏ dầu Bai Hassan trong năm 2021. Cuộc tấn công đầu tiên diễn ra ngày 17/4. Các tay súng khủng bố cũng phá nổ hai giếng dầu.

Kể từ đầu năm 2021, IS tăng cường hoạt động ở địa phận tỉnh Kirkuk của Iraq. Thông tin do trang Amaq công bố cho biết, lực lượng khủng bố thường xuyên gài mìn, bắn súng cối, phóng tên lửa, vào các chốt kiểm soát quân sự của quân đội Iraq. Lực lượng khủng bố IS tập trung ở các địa điểm ít người qua lại và sinh hoạt bình thường, không có dấu hiệu bị đe dọa bởi các cuộc tấn công của quân đội Iraq hoặc Liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Tình hình an ninh ở Kirkuk càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn, binh lực của IS tiếp tục gia tăng và các cuộc tấn công nhỏ lẻ trở lên thường xuyên hơn. Nhưng cho đến thời điểm này, lực lượng an ninh quân đội Iraq chưa có hành động có tính quyết định nào nhằm tiêu diệt mối đe dọa của IS trong tỉnh.

Theo TGO
back to top