IS tấn công khủng bố bằng xe bom VBIED ở Libya, 4 quân nhân LNA thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/6, trang Amaq, cơ quan thông tấn của IS công bố video về vụ tấn công bằng xe bom VBIED của tổ chức khủng bố quốc tế, nhằm vào Quân đội Quốc gia Libya (LNA) phía Tây Nam đất nước này.

Ngày 6/6, IS tiến hành vụ tấn công bằng xe đánh bom tự sát vào một trạm kiểm soát của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) phía bắc thành phố Sabha. 4 người, trong đó có Đại úy Ibrahim Abdel Nabi, Giám đốc Điều tra Hình sự ở Sabha thiệt mạng.

Video của trang Amaq ghi lại cảnh một tay súng IS đã kích hoạt một xe bán tải chứa đầy thuốc nổ và xăng, nổ tung thành một quả cầu lửa lớn trong trạm kiểm soát.

IS cho biết, tay súng đánh bom liều chết là Mohamad al-Muhajir, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Biệt danh “al-Muhajir,” có nghĩa là “Người di cư” trong tiếng Ả rập, cho thấy đây không phải là công dân Libya.

Vụ khủng bố bằng xe bom VBIED ở Libya

Vụ khủng bố bằng xe bom VBIED ở Libya

Cuộc tấn công khủng bố cho thấy, các tay súng IS đang mở rộng ảnh hưởng ở các vùng phía nam và tây nam của Libya. Những khu vực này dần biến thành căn cứ địa của tổ chức khủng bố như sa mạc al-Anbar ở miền tây Iraq, sa mạc Homs ở miền trung Syria và bán đảo Sinai ở Ai Cập.

Tất cả các cuộc tấn công của tổ chức khủng bố đều nhắm vào LNA và các lực lượng an ninh chống khủng bố, đây là lực lượng chủ lực chống IS ở Libya. Nhiều nguồn thông tin mạng xã hội cho rằng, IS đang là lực lượng chiến đấu trên chiến tuyến cùng với các lực lượng Chính phủ Hiệp thương Quốc gia Libya (GNA), được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn

Ngày 10/6, trang Amaq công bố một số bức ảnh về các chiến binh của nhóm khủng bố ở một khu vực không xác định của Libya. Những bức ảnh cho thấy một nhóm khủng bố IS đang thực hiện các công việc hàng ngày trong một vùng sa mạc đồi núi đá.

Những tay súng khủng bố IS ở phía nam Libya

Những tay súng khủng bố IS ở phía nam Libya

Địa bàn này có thể ở khu vực phía nam của Libya. Đưa ra những bức ảnh như vậy, IS đang chứng minh hoạt động ổn định ở Libya, để những thế lực tài trợ khủng bố và thánh chiến có thể tiếp tục hậu thuẫn cho các hoạt động ở khu vực này và thu hút những kẻ cực đoan tham gia vào lực lượng.

Theo TGO
back to top