IS đánh bom xe khủng bố ở Afghanistan, 2 dân thường thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 2/6, IS tiến hành một vụ đánh bom khủng bố ở thành phố Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan, khiến 2 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Vụ đánh bom tấn công vào một đoàn xe của lực lượng an ninh chống khủng bố Afghanistan tại khu vực Bargeno thuộc quận PD4 thành phố Jalalabad.

Trang Amaq, cơ quan truyền thông của tổ chức khủng bố quốc tế cho biết, 8 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ đánh bom. Các nguồn tin địa phương Afghanistan thông báo có 2 thường dân thiệt mạng.

IS đánh bom khủng bố ở thành phố Jalalabad,Afghanistan

IS đánh bom khủng bố ở thành phố  Jalalabad,Afghanistan

Attaullah Khogyani, phát ngôn viên thống đốc Nangarhar, trả lời phỏng vấn hãng truyền hình TOLO New’s TV nói: "Hiện chưa có thông tin về thương vong của các quân nhân lực lượng an ninh trong vụ khủng bố",.

Trang tin Amaq đăng một video về cuộc tấn công, được thực hiện với một chiếc xe gài bom VBIED. IS cũng cho biết rằng các phần tử khủng bố đã tiến hành hàng loạt vụ nổ khủng bố, làm rung chuyển các thành phố Kabul, Jalalabad và Parwan của Afghanistan trong vài ngày qua. Nhóm khủng bố khẳng định, "hàng chục người Shiite" bị giết trong cuộc tấn công này.

Ngày 3/6, IS tiến hành một vụ tấn công khủng bố khác ở Kabul, vụ nổ bom xe khiến 4 thường dân, trong đó có 2 phụ nữ thiệt mạng, và 4 người khác bị thương.

Trong vài tháng gần đây, khủng bố IS tăng cường các cuộc tấn công vào lực lượng vũ trang Afghanistan và dân thường ở các khu vực khác nhau trên lãnh thổ quốc gia này. Việc quân đội Mỹ liên tục rút quân khiến quân đội Afghanistan phải thường xuyên giao chiến với Taliban, và đây cũng là thời cơ thuận lợi cho IS mở rộng vùng hoạt động.

Sau ngày 11/9, khi quân đội Mỹ rút hoàn toàn khỏi Afghanistan, đất nước này có thể sẽ bị chia thành những vùng do chính quyền quốc gia kiểm soát, những khu vực do Taliban kiểm soát và những khu vực do IS kiểm soát. Cuộc chiến tranh sẽ bùng phát dữ dội hơn nữa.

Theo TGO
back to top