IS bất ngờ tiến công ở Deir Ezzor, 3 sĩ quan Syria thiệt mạng

Ngày 12/1, các phần tử khủng bố IS tiến hành cuộc đột kích bất ngờ vào một trụ sở của Cục Tình báo Không quân Syria (AFID) gần thị trấn al-Kashmah trên vùng nông thôn phía nam Deir Ezzor.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) - có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập - 3 sĩ quan AFID thiệt mạng, 5 người khác bị thương.

Những nạn nhân được các nguồn tin địa phương xác định là Fadi Saud al-Satm, Ahmad Nasir al-Hafi và Mahmoud al-Khalef al-Ismail.

SORH cho biết, các tay súng khủng bố lợi dụng sương mù dày đặc tiến hành cuộc tấn công, khiến các binh sĩ Syria không kịp phản ứng.

Cùng ngày, trên vùng sa mạc phía nam Raqqa, không quân Nga tiến hành hơn 40 cuộc không kích vào các điểm ẩn nấp của IS trên vùng ngoại ô thị trấn al-Resafa.

Không có thông tin về thương vong của khủng bố.

Không quân Nga đã tiến hành 205 cuộc không kích vào các phần tử khủng bố IS, phá hủy trang thiết bị, phương tiện cơ động và vị trí ẩn náu trên vùng sa mạc miền trung Syria từ đầu năm 2022.

Mặc dù quân Syria và không quân Nga tiến hành các cuộc tấn công truy quét dữ dội, các phần tử khủng bố IS vẫn hoạt động mạnh trên vùng sa mạc miền Trung.

Các cuộc tấn công của khủng bố đều diễn ra trên sa mạc Deir Ezzor và Raqqa. Địa bàn tác chiến của IS đang di chuyển từ sa mạc tỉnh Homs sang vùng đông bắc Syria.

Các lực lượng vũ trang Syria vẫn không thể giải quyết triệt để được IS trên sa mạc miền trung Syria, đặc biệt là khu vực trung tâm, nơi có địa hình khắc nghiệp và rất nhiều hang động tự nhiên. IS đã biến các hang động này thành những căn cứ có thể trú quân lâu dài và tránh được các cuộc không kích.

Quân đội Syria chỉ có thể giải quyết được tình hình trên vùng sa mạc tỉnh Homs khi chấm dứt được sự hiện diện của quân đội Mỹ ở thị trấn biên giới Al-Tanf.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top