Iraq tuyên bố không kích tiêu diệt 60 tay súng IS

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/4, truyền thông quân đội Iraq thông báo, trong một đợt tập kích đường không gần đây trên khu vực phía bắc quốc gia này, đã tiêu diệt 60 phần tử khủng bố IS.

Các máy bay chiến đấu F-16 của Lực lượng Không quân Iraq (IQAF) đã tiến hành cuộc tập kích đường không ngày 25/3. Qua đó phá hủy một mạng lưới đường hầm và các vị trí ẩn nấp trên dãy núi Hamrin, nằm dọc theo ranh giới hành chính giữa hai tỉnh Saladin và Kirkuk. .

Phát ngôn viên Tổng tư lệnh quân đội Iraq - Yehia al-Rasool - cho biết các phần tử khủng bố IS sử dụng những đường hầm và hang hốc trên dãy núi Hamrin làm vị trí ẩn nấp. Đơn vị trinh sát đặc nhiệm của Cơ quan Chống Khủng bố (CTS) quân đội đã cung cấp thông tin, giúp các cuộc không kích thành công. Các nhóm trinh sát CTS theo dõi các tay súng khủng bố IS trên dãy núi Hamrin trong một thời gian dài để phát hiện được nơi ẩn nấp.

“Hôm nay, quân đội Iraq xác nhận đã tiến hành các cuộc không kích thành công, tiêu diệt 60 tay súng tàn binh IS” - ông al-Rasool tuyên bố.

Không quân Iraq không kích IS trên dãy núi Hamrin

Dãy núi Hamrin là địa bàn ẩn nấp và cũng là hậu phương của IS từ lâu. Từ dãy núi này, tàn binh khủng bố tiến hành các cuộc tấn công ở Saladin, Kirkuk và những khu vực khác trên vùng miền bắc Iraq.

Không quân Iraq phối hợp với quân đội tăng cường các hoạt động chiến đấu truy quét và tiêu diệt các phần IS trong đầu năm 2921. Nhóm khủng bố gánh chịu nhiều tổn thất nhưng vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công ở những khu vực phía bắc và phía tây Iraq.

Theo TGO
back to top