Iraq tiêu diệt một thủ lĩnh IS gần Baghdad

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Các Đơn vị Động viên Rộng rãi Iraq (PMU) phối hợp với lữ đoàn 59 thuộc sư đoàn 6 quân đội Iraq tiến hành trận phục kích các tay súng IS trên địa bàn thuộc quận Tarmiya, phía bắc Baghdad.

Kết quả của trận phục kích, lực lượng vũ trang Iraq tiêu diệt một trong những thủ lĩnh IS nổi tiếng trong khu vực. Video một phần trận đánh được tài khoản Sabereen News trang Telegram cung cấp.

Các lực lượng vũ trang Iraq đang tiến hành một chiến dịch truy quét khủng bố IS phía bắc Baghdad. Ngày 31/7, các tay súng khủng bố tiến hành một vụ đánh bom gần một khu chợ lớn ở quận Tarmiya, giết chết hai người dân thường và làm bị thương chín người khác. Nhóm khủng bố IS cũng không ngừng tấn công ở nhiều khu vực khác nhau trên toàn bộ lãnh thổ Iraq.

Ngày 9/8, các phẩn tử IS tiến hành vụ tấn công bằng xe máy cài bom tự chế vào một trạm kiểm soát của quân đội Iraq ở thị trấn Makhmour thuộc tỉnh Erbil. Quân đội Iraq kịp thời ngăn chặn, vô hiệu hóa phần tử khủng bố và phá hủy chiếc xe máy trước khi tay súng IS tiến tới trạm kiểm soát, cách trung tâm thị trấn không xa.

Lực lượng khủng bố IS vẫn hoạt động tự do ở sa mạc và những khu vực tranh chấp phức tạp trên lãnh thổ Iraq, thường xuyên tiến hành các vụ tấn công khủng bố vào dân thường và các lực lượng vũ trang Iraq.

Theo TGO
back to top