Iraq phát động chiến dịch truy quét tàn binh IS

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15.04.2020, các lực lượng vũ trang Iraq đã tiến hành chiến dịch truy quét các phần tử IS trong địa phận tỉnh Kirkuk nhằm triệt tiêu mọi hoạt động trỗi dậy, tiến công khủng bố của tàn binh Nhà nước Hồi giáo.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ cơ quan truyền thông của Lực lượng an ninh Iraq cho biết, các đơn vị an ninh vũ trang tiêu diệt khoảng 23 tay súng khủng bố trong chiến dịch này.

Cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Iraq được yểm trợ của trực thăng chiến đấu, bao vây và tấn công vào các vị trí trú ẩn bí mật của các phần tử IS trong quận Al-Wakr thuộc tỉnh Kirkuk.

Những tay súng khủng bố ẩn nấp trong các hầm ngầm và căn cứ bí mật chống trả quyết liệt. Giao chiến diễn ra nhiều giờ, hàng chục tay súng khủng bố bị diệt, an ninh Iraq thu được nhiều vũ khí trang bị và phương tiện thông tin liên lạc vệ tinh.

Lực lượng an ninh Iraq truy quét khủng bố trên địa phận tỉnh Kirkuk

Ngày 16.04.2020, Lực lượng Động viên Rộng rãi Iraq (tổ chức Hashd Al-Sha'abi) PMU, chủ lực là các dân quân người Shitte cũng tiến hành một chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố trong địa phận tỉnh Al-Anbar miền tây Iraq.

Phó tư lệnh trưởng chiến dịch truy quét Anbar, ông Ahmad Nasrallah cho biết, chiến dịch được thực hiện nhằm mục đích phá hủy các vị trí ẩn nấp, kho vũ khí trang bị và tiêu diệt các tay súng IS trong khu vực Wadi Al-Ghari, thuộc sa mạc rộng lớn của tỉnh Kirkuk.

Ông cho biết, các phần tử khủng bố IS ẩn nấp trong các thung lũng sa mạc ít người qua lại, đó là các thung lũng sa mạc Wadi al-Ghari, Wadi al-Awja và Wadi al-Malisi - những thung lũng lớn nhất trong tỉnh Al-Anbar, chỉ nhỏ hơn thung lũng Wadi Houran.

Nasrallah giải thích, chiến dịch truy quét sẽ được thực hiện trên tất cả các thung lũng này, ra soát kỹ lưỡng để phá hủy các vị trí ẩn nấp bí mật, kho tàng vũ khí trang bị, bắt và tiêu diệt các phần tử khủng bố đang lẩn trốn.

Lực lượng Hashd Al-Sha'abi (PMU), nòng cốt là các đơn vị dân quân người Shitte Iraq, được Iran hậu thuẫn, là lực lượng chủ lực trong các chiến dịch quân sự chống IS ở miền tây Iraq trong hơn hai năm nay. PMU tiến hành các chiến dịch trong sa mạc Iraq, dọc theo đường biên giới với Syria nhằm tiêu diệt các nhóm khủng bố IS còn lại, bảo vệ tuyến đường biên giới này.

Theo TGO
back to top