Iraq ngăn chặn thành công một cuộc tập kích rockets vào căn cứ quân sự Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/6, lực lượng an ninh quân sự Iraq ngăn chặn thành công một cuộc tấn công bằng tên lửa vào Căn cứ Không quân Balad, nơi hiện đang là nơi đóng quân của lực lượng Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu.

Cơ quan truyền thông An ninh Iraq (Security Media Cell) cho biết, nhận được thông tin tình báo, Cơ quan Điều tra Liên bang và Tình báo của Bộ Nội vụ tiến hành truy tìm và phát hiện được chỗ giấu 4 rockets Katyusha (107 mm) cùng với giá phóng tên lửa trên khu vực al-Zanbur ở tỉnh Diyala, miền bắc Iraq.

“Các tên lửa được chuẩn bị để phóng vào Căn cứ Không quân Balad, các chuyên gia công binh đã vô hiệu hóa các quả đạn này" - thông cáo báo chí cho biết.

Căn cứ Không quân Balad của quân đội Mỹ ở Iraq

Căn cứ Không quân Balad của quân đội Mỹ ở Iraq

Những rockets và giá phóng tự chế của lực lượng du kích người Shiite Iraq

Những rockets và giá phóng tự chế của lực lượng du kích người Shiite Iraq

Hai ngày trước đó, một nhóm du kích kháng chiến đã phóng 5 quả rocket vào căn cứ không quân Mỹ. Ngoài ra, lực lượng du kích cũng phóng một máy bay không người lái mang bom tấn công vào một cơ sở quân sự Mỹ ở Sân bay Quốc tế Baghdad.

Washington tuyên bố, các nhóm dân quân người Shiite do Iran hậu thuẫn đã tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào quân đội và các quan chức ngoại giao ở Iraq. Lực lượng này liên quan đến tổ chức Các đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU), nòng cốt là dân quân người Shiite chống IS.

Chương trình Khen thưởng Công lý của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra một giải thưởng lên tới 3 triệu USD cho thông tin về những cuộc tấn công trước đây hoặc sắp tới, nhằm vào các căn cứ quân sự và cơ sở ngoại giao của Mỹ ở Iraq.

Lực lượng du kích kháng chiến Iraq thường tiến hành các cuộc tấn công vào quân đội Mỹ và các nhà ngoại giao ở Iraq bằng các loại rockets khác nhau cùng với UAV nhưng mật độ ngày càng thường xuyên hơn. Washington cũng thường xuyên cáo buộc các nhóm du kích, có liên kết với lực lượng PMU và Hezbollah đã thực hiện các hành động này.

Những tuyên bố này có thể dẫn đến việc Mỹ sẽ tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng PMU Iraq trong thời gian tới.

Theo TGO
back to top