Iraq: IS tấn công khủng bố ở Baghdad, 3 người dân thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 3/6, IS tiến hành vụ đánh bom khủng bố làm rung chuyển quận al-Kadhimiya, nơi sinh sống của đại đa số người Shiite ngoại ô phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq.

Trang tin Amaq, cơ quan truyền thông của tổ chức khủng bố cho biết, vụ tấn công bằng bom nhằm vào một tụ điểm của những người dân dòng Shiite, gần một ngôi đền địa phương trong quận, do các tay súng an ninh IS ở Baghdad thực hiện.

Trang Amaq cũng bác bỏ thông báo của cơ quan an ninh Iraq, cho rằng vụ nổ là kết quả của một "tai nạn" một bình gas bị lỗi kỹ thuật và khẳng định, vụ nổ do những tay súng IS thực hiện nhằm vào người Shiite.

"Chính phủ Iraq đã cố gắng che giấu bản chất của vụ nổ trong các tuyên bố của mình, thông báo đây là do một vụ nổ bình gas tại một cửa hàng" - tuyên bố viết.

Vụ tấn công đã khiến 3 người dân thiệt mạng tại chỗ, 20 người khác bị thương, một số người trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 21 1, hai kẻ đánh bom tự sát của IS đã tiến hành 2 vụ nổ liên tiếp tại một khu chợ ngoài trời ở trung tâm Baghdad. 32 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. 

Ngày 15/4, hai người dân thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong một vụ tấn công của IS bằng bom xe trên vùng ngoại ô phía đông Baghdad.

Mặc dù Liên quân do Mỹ dẫn đầu và chính phủ Iraq tuyên bố IS đã hoàn toàn bị tiêu diệt, những đến thời điểm này, sự hiện diện của IS tiếp tục lan rộng ở nhiều nơi, ngay cả trong khu vực thủ đô của quốc gia này.

Với lực lượng quân sự, an ninh, tình báo hùng hậu, Liên quân do Mỹ dẫn đầu, quân đội và an ninh Iraq vẫn không thể đảm bảo an ninh ngay chính trong thủ đô, tàn binh khủng bố tiếp tục tiến hành những cuộc tấn công thảm sát dân thường.

Theo TGO
back to top