Iraq đẩy mạnh truy quét, tiêu diệt tàn binh IS trên toàn lãnh thổ

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng an ninh Iraq phối hợp với các đơn vị quân tình nguyện người Shitte và không quân, đã mở chiến dịch truy quét tàn binh của IS trên cả nước, nỗ lực dập tắt khả năng trỗi dậy của tổ chức khủng bố nguy hiểm này.

Ngày 19.04.2020, phi đội tiêm kích F-16 Không quân Iraq (IQAF) tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào hòn đảo trên sông ở phía bắc của quốc gia này đã bị IS đánh chiếm.

Cơ quan truyền thông An ninh (Security Media Cell) tuyên bố, không quân Iraq tiến hành hàng loạt cuộc không kích, đánh vào các điểm trú quân và ẩn nấp của tổ chức khủng bố trên đảo Abdulaziz sông Tigris, phía tây quận Saladin al-Dour.

Đây là địa bàn tập trung quân của các tay súng khủng bố, từ địa bàn này, các tay súng IS tiến hành những cuộc tấn công vào quân đội và dân thường.

Theo Security Media Cell, các cuộc không kích tiêu diệt một số phần tử khủng bố IS, phá hủy hoàn toàn các vị trí trú quân, ẩn nấp trên đảo, tiêu diệt 13 tay súng khủng bố.

Tiêm kích đa nhiệm F-16 Iraq tiến hành các cuộc không kích chống IS

Nhiều nhóm IS đang ẩn nấp và hoạt động trong các khu dân cư của quận Saladin. Trong tháng này, những tay súng IS tiến hành bốn cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Các Đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) người Shia và Các Đơn vị Động viên Bộ lạc (TMU) trong tỉnh và một số cuộc tấn công khủng bố vào dân thường khiến nhiều người thiệt mạng.

Ngày 23.04.2020, quân đội Iraq, được sự yểm trợ của không quân, tiêu diệt một số tay súng IS trong chiến dịch truy quét trên địa phận tỉnh Diyala. Cũng theo Security Media Cell, chiến dịch tiến công vào một căn cứ địa bí mật của IS ở khu vực al-Khalawia. Lực lượng Iraq, phối hợp với các trực thăng tấn công, giao chiến ác liệt với các tay súng IS.

Trực thăng tấn công Mi-35 Iraq truy quét các phần tử khủng bố IS

Các đơn vị quân đội phá hủy căn cứ địa của IS. Các phần tử khủng bố tháo chạy và bị trực thăng tấn công truy đuổi, 7 tay súng IS thiệt mạng.

Tuần trước, các máy bay chiến đấu của Không quân Iraq (IQAF) đã thực hiện một loạt cuộc không kích vào nơi ẩn náu của ISIS tại tỉnh Saladin phía bắc. Ít nhất 13 kẻ khủng bố đã thiệt mạng do các cuộc không kích.

Trong những tháng đầu năm 2020, các phần tử khủng bố IS tăng cường các cuộc tấn công vào lực lượng quân sự và dân thường trên khắp Iraq. Hàng chục người đã thiệt mạng trong những cuộc khủng bố này.

Không quân Iraq (IQAF) hiện đang là lực lượng chủ lực ngăn chặn sự hồi sinh IS ở Iraq. Các máy bay chiến đấu Iraq thường xuyên là lực lượng trinh sát, phát hiện và tiêu diệt các vị trí tập trung quân, điểm co cụm ẩn nấp của tổ chức khủng bố, đồng thời thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực cho quân đội và các lực lượng an ninh trong các chiến dịch chống khủng bố toàn quốc.

Theo TGO
back to top