Iraq: Dân quân người Shiite dồn dập phục kích các đoàn xe tiếp vận của Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Các nhóm dân quân chống Mỹ tiếp tục các cuộc tấn công bằng bom vệ đường IED vào các đoàn xe tiếp tế và hậu cần của lực lượng Mỹ tại Iraq. Ngày 18/3, một cuộc tấn công IED phá hủy một phương tiện của đoàn xe vận tải của quân đội Mỹ.

Vụ tấn công phá hủy một xe vận tải tiếp vận cho Liên quân do Mỹ dẫn đầu diễn ra tại khu vực Diwaniyah thuộc tỉnh Qadisiyyah của Iraq. Cùng ngày, các nhóm dân quân chống Mỹ ở Iraq cũng nhận trách nhiệm về hai cuộc tấn công bằng bom vệ đường (IED) khác vào các đoàn xe tiếp vận ở tỉnh Anbar và Babil.

Trước đó, ngày 17/3, một nhóm vũ trang mới của Iraq, tự xưng là Lữ đoàn Khyber tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng tên lửa  vào Căn cứ Không quân Ain Assad ở miền tây Iraq.

Vụ tấn công này diễn ra vào ngày 3/3, một loạt tên lửa phóng từ một giá phóng tự chế đã tập kích vào căn cứ. Một nhà thầu Mỹ thiệt mạng. Theo các nguồn tin Iraq, nhóm này đã sử dụng loại tên lửa Arash-4 do Iran sản xuất.

Lữ đoàn Khyber công bố video về cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ Không quân Ain Assad và cảnh quay một cuộc tấn công bằng thiết bị nổ tự chế vào một đoàn xe vận chuyển hàng tiếp tế cho liên quân do Mỹ dẫn đầu trên đường cao tốc Yusufiya gần thủ đô Baghdad ngày 8/2.

Theo TGO
back to top