Iraq: Các nhóm nổi dậy tiếp tục tấn công vào xe vận tải quân đội Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/3, một nhóm vũ trang Iraq, tự xưng là tổ chức Kháng chiến Quốc tế tấn công một đoàn xe chở vật tư và thiết bị cho liên quân do Mỹ dẫn đầu trên vùng miền tây Iraq.

Các tay súng nhóm kháng chiến này tấn công đoàn xe bằng một vũ khí nổ tự chế khi các xe vận tải đang đi qua thành phố Fallujah thuộc tỉnh al-Anbar. Một video được công bố trên mạng xã hội cho thấy, chiếc xe tải chở một xe bọc thép bị tấn công trực diện.

Những nguồn tin an ninh Iraq cho biết một phụ nữ dân thường, đang đi qua gần đoàn xe đã bị thương khi vụ tấn công diễn ra.

Sabereen News, một kênh Telegram có liên kết với các nhóm chiến binh tình nguyện người Shitte ở Iraq cho biết: 4 đoàn xe tiếp tế khác của liên quân do Mỹ dẫn đầu đồng loạt bị tấn công ở những khu vực tỉnh Al-Anbar ở miền tây Iraq, thành phố al-Samawah ở tỉnh al-Al Muthanna, thành phố Hillah ở tỉnh Babylon ở miền Trung và trên cao tốc Basrah- Nasiriyah ở miền nam Iraq.

Theo Sabereen News, cuộc tấn công trên đường cao tốc Basrah-Nasiriyah do nhóm vũ trang có tên "Saraya Awli'a al-Dam thực hiện."

Những cuộc tấn công nhằm vào các đoàn xe của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq nhằm gây áp lực buộc Mỹ phải rút quân khỏi quốc gia này. Các cuộc tấn công này được cho là do các nhóm chiến binh người Shia được Iran hậu thuẫn, đáp trả vụ ám sát Abu Mahdi al-Muhandis, Phó Tư lệnh Các Đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) và Thiếu tướng Qassim Soleimani, tư lệnh trưởng Lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran.

Những nhóm “kháng chiến” ở Iraq tạm ngừng các cuộc tấn công vào liên quân do Mỹ dẫn đầu khi diễn ra chuyến thăm gần đây của Giáo hoàng tới đất nước này. Những cuộc tấn công lại tiếp tục được thực hiện vào ngày 11/3, tiếp tục nỗ lực đẩy quân đội Mỹ về nước.

Theo TGO
back to top