Iraq bắt 31 chiến binh Syria bị nghi ngờ là khủng bố

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.08.2020, Cơ quan Thông tin An ninh Iraq thông báo bắt giữ 31 người Syria có vũ trang, nghi ngờ là khủng bố đã vượt biên từ Syria sang Iraq.

Lực lượng An ninh chống khủng bố Iraq cho biết: "Qua theo dõi và thông tin tình báo chủ động chính xác, lực lượng an ninh Trung đoàn 2, Lữ đoàn bộ binh 66, Sư đoàn 20 của Quân đội Iraq tiến hành cuộc phục kích vào rạng sáng ngày 13.08.2020, đón lõng bắt giữ 31 người Syria khi nhóm này từ khu vực Al-Raqqa vượt biên giới để vào lãnh thổ Iraq ”.

Do tỉnh Al-Raqqa của Syria không có biên giới chung với Iraq, những phần tử vũ trang, nghi ngờ là các phần tử khủng bố, đã đi từ vùng nông thôn Al-Raqqa đến Homs, và xâm nhập vào biên giới Iraq.

An ninh thu giữ được 344 kíp nổ, 140 hộp thuốc nổ TNT. Những chứng cứ này được giao cho cơ quan có thẩm quyền để hoàn tất hồ sơ điều tra và chuyển giao cho cơ quan tư pháp.

Iraq bắt một nhóm chiến binh người Syria vượt biên mang theo vật liệu nổ

Iraq bắt một nhóm chiến binh người Syria vượt biên mang theo vật liệu nổ

Thiếu tướng Yehia Al-Rasool, phát ngôn viên Bộ tổng tham mưu quân đội Iraq, trong cuộc họp báo cho biết: "Những kẻ bị bắt giữ có thể là những phần tử khủng bố, bằng chứng tội phạm đã được giao cho các cơ quan chức năng chuyên trách để hoàn tất hồ sơ điều tra và trình cơ quan tư pháp”.

Tướng Al-Rasool nói với kênh truyền hình al-Ain TV của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), chính quyền Iraq đang nâng cấp hệ thống an ninh dọc biên giới với Syria, xây dựng các trạm kiểm soát, lắp đặt camera giám sát quang ảnh nhiệt và kiểm soát đường biên giới bằng máy bay không người lái.

Những kẻ xâm nhập có thể có liên quan chặt chẽ với nhóm tàn binh IS đang hoạt động mạnh trong tỉnh al-Anbar, miền tây Iraq, có đường biên giới với Syria.

Theo TGO
back to top