Iran trưng bày triển lãm chiến lợi phẩm Mỹ và phương Tây

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.9.2019, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tổ chức cuộc triển lãm các phương tiện bay không người lái phương Tây bị bắn rơi hoặc bị bắt buộc hạ cánh. Triển lãm có tên gọi là Săn lùng Kền kền.

Các phương tiện bay không người lái phương Tây bị bắn rơi hoặc bị bắt buộc hạ cánh được trung bày tại triển lãm có American Desert Hawk I / III UAV, RQ-11A Raven, RQ-7 A Shadow 200, RQ-4 Sentinel, Scan Eagle, Aerosonde, MQ-18 Predator A, British Phoenix và Israel 200 Hermes.

Các chuyên gia tin rằng hầu hết các máy bay không người lái "bị bắt" này là do quân đội Iran sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử buộc hạ cánh trên lãnh thổ của quốc gia này.

Triển lãm trưng bày chiếc UAV RQ-4 Global Hawk của Mỹ, bị bắn rơi vào ngày 21.06.2019 sau khi vi phạm không phận Iran. Và UAV cất và hạ cánh thẳng đứng Aerosonde HQ của Quân đội Mỹ, thực hiện nhiệm vụ tình báo, tác chiến điện tử và chuyển tiếp thông tin liên lạc trong khi bay.

UAV Desert Hawk là một máy bay không người lái khác của Mỹ. Chiếc máy bay này có chiều dài 0,86 mét, trọng lượng 3,2 kg. Thời gian bay liên tục khoảng một giờ, sử dụng một động cơ điện cánh quạt có độ ồn rất thấp.

IRGC cũng trưng bày một máy bay không người lái Anh, chiếc Phoenix - Phượng hoàng. Đây là máy bay không người lái giám sát chiến trường trong mọi điều kiện thời tiết, ngày và đêm. UAV hai thân cánh đuôi (Twin boom) thực hiện nhiệm vụ giám sát, theo dõi chiến trường bằng camera, truyền hình ảnh dữ liệu thời gian thực cho trạm điều khiển mặt đất (GCS), thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin và điều khiển máy bay.

Năm 2015, Iran ép hạ canh máy bay không người lái tàng hình RQ-170 Sentinel của Mỹ bằng vũ khí tác chiến điện tử, đây cũng là nguyên mẫu để Iran sản xuất rất nhiều UAV chiến đấu tương tự.

IRGC cũng trưng bày tổ hợp phòng không Khordad thứ 3 tại triển lãm, chiếc đã phóng tên lửa bắn hạ RQ-4 Global Hawk.

Triển lãm chiến lợi phẩm, máy bay không người lái ở Iran. Video ISNA

Những máy bay không người lái phương Tây được trưng bày ở Iran. ISNA

Những máy bay không người lái phương Tây được trưng bày ở Iran. ISNA

Theo TGO
back to top