Iran tổ chức diễu hành hải quân, sẵn sàng chống Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu

(khoahocdoisong.vn) - Tại thành phố cảng Bandar Abbas đã diễn ra cuộc diễu hành của Hải quân Iran, là một chương trình của Lễ kỷ niệm Quốc phòng thiêng liêng. Chủ tịch Quốc hội Iran, ông Ali Larijani, tham dự và có bài phát biểu khai mạc.

Buổi lễ chính tại Tehran được khai mạc với bài phát biểu của Tổng thống Iran, ông Hassan Rouhani.

Lễ kỷ niệm Quốc phòng thiêng liêng đề cập đến thời diểm khời đầu một cuộc chiến kéo dài tám năm, do tổng thống Iraq khi đó, ông Saddam Hussein, tiến hành từ cuối tháng 09.1980 tấn công vào Iran.

Tham dự cuộc diễu hành hải quân bao gồm các chiến hạm của Hải quân Iran, hải quân Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), Không quân Iran và Không quân IRGC.

Những bức ảnh và video mà truyền thông Iran ghi lại những hoạt động diễn ra gần bờ biển, các cuộc diễn tập và diễu hành hải quân.

Các chiến hạm và xuồng hải quân tham gia diễu hành gần bờ biển

1- Khinh hạm tên lửa IRGC lớp Tondar (Houdong), nặng 205 tấn, tốc độ 65 km / h. Chiến hạm trước đây được trang bị tên lửa Nour, sau đó thay thế bằng tên lửa hành trình Qadir tầm bắn 300km.

2- Khinh hạm tên lửa tốc độ cao Zagaghar của IRGC.

3. Tàu hai thân catamaran Shahid Nazeri. Dài 55 mét, rộng 14 mét, mang theo một máy bay trực thăng dân sự hạng nhẹ, tốc độ lên tới 28 hải lý/h.

4.Xuồng tuần tiễu lớp Ash Ashura của IRGC, được trang bị súng phòng không hạng nặng 23 mm.

5. Tàu ngầm mini lớp Ghadir của Hải quân Iran, được chế tạo đặc biệt để cơ động trên vùng nước nông Vịnh Ba Tư. Đây là tàu ngầm diesel-điện, nặng 120 tấn, trang bị 2 ngư lôi 533mm, ngoài ra còn có thủy lôi và tên lửa.

6. Tàu dổ bộ đệm không khí BH.7 Wellington Mk 4. Tàu có trọng lượng 55 tấn, mang theo được 60 lính thủy đánh bộ, tốc độ đạt 65 hải lý/h.

7. Máy bay chiến đấu F4-E Phantom của Không quân Iran, được sản xuất tại Mỹ.

8. Máy bay chiến đấu Dassault Mirage F-1EQ của không quân Iran, thuộc dòng Mirage III.

9.Trực thăng Agusta AS-61, loại máy bay thuộc Không quân Iran là biến thể ASH-3D phiên bản trực thăng tàu ngầm.

 Cuộc diễn tập và diễu hành trên biển của hải quân Iran. Video Ruply

Theo TGO
back to top